บุรีรัมย์รวบแล้ว 3 รายหลบหนีกักกันตัวที่สุวรรณภูมิ


เพิ่มเพื่อน    

4 เมษายน 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีจากวันที่ 3 เมษายน 63 เวลา 20:00 น. มีคนไทยและชาวต่างเดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิโดยมีกลุ่มคนไทย 100 คนได้ปฏิเสธที่จะรับการกักตัวตามมาตรการของรัฐบาลโดยอ้างว่าไม่ทราบว่ามีมาตรการดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ได้มีการเจรจากับกลุ่มผู้โดยสารทั้งหมดแต่ไม่เป็นผลทำให้ทั้งหมดได้หลบหนีออกจากสถานที่กักกันของสนามบินสุวรรณภูมิในช่วงที่มีการชุลมุน

รายงานข่าวแจ้งว่าในจำนวนผู้โดยสารซึ่งเป็นคนไทยที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์จำนวนสามราย ได้มีการหลบหนีการกักกันตัวในครั้งนี้ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้มีการรวมตัวบุคคลทั้งสามราย พบว่ามีสองรายที่จะต้องดำเนินการกักตัว 14 วัน ตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคและหนึ่งรายดำเนินคดีตามกฏหมายเนื่องจากพบว่าได้กระทำการฝ่าฝืนตามพรก.ฉุกเฉินพ.ศ. 2548 มาตรา 18 ที่ระบุว่าผู้ใดฝ่าฝืนข้อกำหนดประกาศหรือคำสั่งที่ออกมาตามมาตรา 9ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้จะนำผู้ถูกกักตัวไปยังสนามแข่งรถช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ใช้เป็นศูนย์กักกันของบุรีรัมย์14วัน ทั้งนี้การดำเนินคดีดังกล่าวเพื่อให้เป็นตัวอย่างในการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังตาม พรก.ฉุกเฉิน



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"