ลูกเรือประมง 22 ชีวิตกลับจากออกเรือหาปลาในมาเลเซีย ยอมกักตัวเอง 14 วัน


เพิ่มเพื่อน    


4 เม.ย.63 - เวลา 12.15 น. ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หมู่ที่ 6 บ้านสิเหร่ ตำบลบ่อน้ำร้อน อำเภอกันตัง จ.ตรัง มีไต๋ก๋งเรือและลูกเรือประมงซึ่งเป็นชาวบ้านหมู่ 6 ต.บ่อน้ำร้อนรวม 13 คน มากักตัวอยู่ด้วยกันเป็นเวลา 14 วันทันทีที่กลับขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรืออำเภอกันตัง เมื่อวันที่ 2 เมษายน 63 เวลาประมาณ 05.00 น. ซึ่งทั้งหมดได้ออกไปกับเรือหาปลา เข้าไปยังน่านน้ำประเทศมาเลเซียนานกว่า 20 วัน จนกระทั่งถึงกำหนดกลับ ประกอบกับมาเลเซียประกาศปิดประเทศ จึงเดินทางกลับมาด้วยกันทั้งหมด 22 คน แต่อีก 9 คนเป็นคนจากหมู่บ้านอื่น ซึ่งผู้นำชุมชนได้ขอรับตัวไปกักตัวเองอยู่ภายในหมู่บ้านของตนเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน ยังมีลูกเรือประมงซึ่งเป็นชาวบ้านหมู่ที่ 6 ต.บ่อน้ำร้อน ติดอยู่ในประเทศมาเลเซียอีกกว่า 20 คน และยังหาทางกลับไม่ได้เพราะมาเลเซียประกาศปิดประเทศ

สำหรับลูกเรือทั้ง 13 คนสมัครใจกักตัวเองและตรวจวัดไข้เป็นระยะ หากมีใครติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็จะได้ทำการรักษาอย่างทันท่วงที เพื่อไม่ให้นำเชื้อกลับไปติดลูกเมียและญาติพี่น้องที่อยู่ใกล้ชิด ซึ่งทุกคนยังไม่มีอาการผิดปกติ ขณะที่กำนันผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชน ต่างเร่งหาหน้ากากอนามัย เจลล้างมือและอาหาร มามอบให้ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ทำให้ลูกเรือประมงทั้ง 13 คนพอใจเป็นอย่างมาก สำหรับที่จ.ตรังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว 6 ราย โดยมีผู้อยู่ในข่ายเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคจำนวน 120 ราย

โดยนายยะพาด หมินมูด อายุ 58 ปีไต๋ก๋งเรือกล่าวว่า พวกตนมาด้วยกันทั้งหมด22 คน และถูกคัดกรองมาแล้วหลายด่าน ก่อนที่จะมาอยู่รวมกันที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ซึ่งมีนายจ้างจัดการให้ทั้งหมดและสะดวกสบายดี

นายปรีชา หมาดบากาศ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรังกล่าวว่า ยังมีลูกบ้านที่ติดค้างอยู่ในประเทศมาเลเซียอีก 2 ลำหรือประมาณ 20 กว่าคน เนื่องจากมาเลเซียปิดประเทศ ทำให้อีก 20 กว่าคนตกค้างกลับบ้านไม่ได้ ซึ่งต้องประสานกับกงสุลไทยในมาเลเซียเพื่อขอให้ลูกบ้านกลุ่มนี้กลับมา คาดคงหลังจากวันที่ 20 เมษายนนี้ไปแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"