โฆษก​ทร.แจงเหตุทหารมะกันเกลื่อนพัทยา​


เพิ่มเพื่อน    

5 เม.ย.63 - พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัส​ดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ​และโฆษกกองทัพเรือ​ กล่าวถึงกรณีกำลังพลสหรัฐที่มารวมตัวกันที่พัทยาว่า เป็นผลมาจากการฝึกชื่อ Hanuman Guardian 2020​ กับกองทัพบกไทย ที่ทางฝ่ายสหรัฐ ได้แจ้งยกเลิกการฝึกแล้วเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้กำลังพลใช้พื้นที่พัทยา เป็นที่นัดหมายคอยการส่งกลับทางเรือเนื่องจากมีเครื่องมือยุทโธปกรณ์ที่จะต้องลำเลียงกลับจำนวนหนึ่ง

พล.ร.ท.ประชาชาติ ระบุว่า การฝึกHanuman Guardian 2020 ฝึกในช่วง ก.พ.63 - 17 พ.ค.63 โดยมีกำลังพลสหรัฐมาร่วมฝึก กระจายอยู่ตามกองทัพภาคต่างๆ ซึ่งในวันนี้ 3 เม.ย.63 ฝ่ายสหรัฐ แจ้งขอยกเลิกการฝึก และฝ่ายไทยได้ทราบว่าอาจมีอากาศยาน หรือ จะมีเรือมารับทั้งกำลังพล และยุทโธปกรณ์กลับต่อไปส่วนการจัดการเคลื่อนย้ายกำลังพลและอาวุธเพื่อเตรียมการเดินทางกลับ ยังไม่ทราบรายละเอียด เนื่องจากเพิ่งได้รับแจ้งวันนี้เช่นกัน

รองเสนาธิการทหารเรือและโฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับกระทรวงต่างประเทศ เพื่อจะขออนุญาตให้ อากาศยาน หรือ เรือบรรทุกของสหรัฐเข้ามารับกำลังพลและยุทโธปกรณ์เนื่องจากขณะนี้อยู่ในพระราชกำหนด ฉุกเฉินจึงต้องมีขั้นตอน มากกว่าปกติ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"