มือมีดไล่แทงกลางเมืองฝรั่งเศส ตาย 2 เจ็บ 5


เพิ่มเพื่อน    

ผู้ลี้ภัยเชื้อสายซูดานก่อเหตุไล่แทงผู้คนกลางเมืองโรมองส์ซูอีแซร์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสเมื่อวันเสาร์ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 5 ราย

ตำรวจฝรั่งเศสเก็บรวบรวมหลักฐานบริเวณที่เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงเหยื่อกลางเมืองโรมองส์ซูอีแซร์ เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2563

    ช่วงกลางวันของวันเสาร์ตามเวลาฝรั่งเศส เกิดเหตุมือมีดที่เข้าใจว่าเป็นชายผู้ลี้ภัยจากซูดานอายุ 33 ปี ไล่แทงผู้คนย่านร้านค้ากลางเมืองโรมองส์ซูอีแซร์ทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสซึ่งเป็นเมืองริมแม่น้ำ มีประชากรราว 35,000 คนอยู่ใกล้กับเมืองลียง

    คริสตอฟ คาสตาแนร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศส ที่เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เผยว่า มีผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บ 5 ราย จากการโดนคนร้ายรายนี้แทง การโจมตีครั้งนี้ถือเป็นการกระทำของผู้ก่อการร้าย โดยสำนักอัยการต่อต้านก่อการร้ายจะเป็นผู้นำการสอบสวนคดีนี้

    พยานผู้เห็นเหตุการณ์หลายคนเผยกับสถานีวิทยุท้องถิ่นฝรั่งเศสว่า ระหว่างก่อเหตุคนร้ายรายนี้ตะโกนว่า อัลลอฮ์อักบาร์ ที่เป็นคำสรรเสริญพระเจ้าภาษาอาหรับ

    ดาวิด โอลิวิเยร์ เรอแวร์ดี ผู้ช่วยเลขาธิการสหภาพสหพันธ์ตำรวจแห่งชาติฝรั่งเศส เผยกับช่องเบแอฟแอมเตเวว่า ขณะตำรวจเข้าจับกุม คนร้ายรายนี้ขอให้ตำรวจสังหารเขา องค์ประกอบทุกอย่างของคดีนี้เป็นการกระทำของผู้ก่อการร้าย

    มารี เอเลน โตราวาล นายกเทศมนตรีเมืองโรมองส์ซูอีแซร์ เผยกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพีว่า ตอนแรกคนร้ายบุกเข้าไปแทงเจ้าของร้านยาสูบ จากนั้นไปที่ร้านขายเนื้อ ฉวยมีดจากร้านไปเล่มหนึ่งแล้ววิ่งไปย่านใจกลางเมือง เข้าไปก่อเหตุอีกร้านหนึ่ง

    สำนักอัยการคดีก่อการร้ายแห่งชาติฝรั่งเศสแถลงว่า ระหว่างตำรวจตรวจค้นบ้านของผู้ต้องสงสัย พบเอกสารเขียนด้วยลายมือที่มีความหมายโดยนัยเกี่ยวกับศาสนา ซึ่งผู้เขียนบ่นเรื่องที่ว่าเขาต้องมาอาศัยอยู่ในประเทศของผู้ไม่มีความเชื่อ

    ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศสประณามเหตุไล่แทงที่เกิดขึ้น โดยบอกว่าเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจ ที่ซ้ำเติมประเทศซึ่งอยู่ในเวลาที่ยากลำบากมาแล้ว 2-3 สัปดาห์

    ฝรั่งเศสอยู่ในสัปดาห์ที่ 3 ของการล็อกดาวน์ประเทศเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่รัฐบาลให้ประชาชนอยู่บ้านและให้เปิดเฉพาะร้านค้าที่จำเป็นเท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"