บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกบรรทัดแรก..ขอให้กำลังใจคนไทยทุกคนร่วมใจร่วมมือต่อสู้ไวรัสโควิด-19!!! ..นาทีนี้ "จิตสำนึก" ที่มีต่อสาธารณะถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด และต้องไม่ลืมกลั่นกรองข่าวสารก่อนส่งต่อในโลกโซเชียล มิเช่นนั้นจะกลายเป็น "มือป่วน" สร้างปัญหาเป็นลูกโซ่โดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว ...0

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ทำหน้าที่โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ได้อย่างน่าชื่นชม โดยเฉพาะการกล่าว "ขอบคุณ" 158 คนไทยที่ให้ความร่วมมือในการกลับเข้าสู่กระบวนการ state quarantine หรือกักตัวโดยรัฐ หลังจากเกิดเหตุโกลาหลที่สนามบินสุวรรณภูมิ และส่งผลให้มี hate speech ตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ...0 สะท้อนบอกว่าเรื่องมันแล้วไปแล้ว จะไปฟื้นฝอยหาตะเข็บทำไม?? เสียเวลาทำมาหากินเปล่าๆ และมันคือ "บทเรียน" ที่จะต้องร่วมกันบูรณาการแก้ไขปิดช่องโหว่ไม่ให้เกิดปัญหาต่อไป ...0

ให้เครดิตกันไปเลย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่..ใช่ไหม!! จะไม่ให้มีข้อบกพร่องผิดพลาดกันเลยหรืออย่างไร สำหรับ "คนช่างติ" ทั้งหลาย ...0 แต่ที่โดนใจมากๆ ก็คือถ้อยความอันนี้   Quarantine : No Human Right ,No Quarantine : No Human Left ..your choice แปลฝรั่งเป็นไทย ..กักตัวไม่มีเสรีภาพ ไม่กักตัวไม่เหลือชีวิต เลือกเอาจะแบบไหน?? บรรดา "นักร้อง" เสรีภาพคือชีวิต หวังว่าจะได้รู้จักคิดบ้าง!! เหนื่อยแทนนะคะ ปิยบุตร แสงกนกกุล ในนามกลุ่มก้าวหน้าที่พยายามประดิษฐ์ถ้อยคำ "รัฐประหารโควิด" หวังแชร์พื้นที่ข่าวไม่ให้โลกการเมืองลืม ...0 ก็ได้แต่หวังว่า อนาคตจะก้าวหน้าได้เป็นผู้บริหารบ้านเมืองสักวัน จะได้ตระหนักรู้ว่า วิกฤตการณ์ต้องเลือกระหว่างเสรีภาพกับสุขภาพนั้น นางจะเลือกเสรีภาพๆๆๆ!!! ...0

ใช้วิกฤติเป็นโอกาส ระหว่างประกาศหยุดบินและให้พนักงานอยู่กับบ้าน บอร์ดการบินไทย รักคุณเท่าฟ้า นำโดย พล.อ.อ. ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ประธานและ จักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รักษาการดีดีการบินไทย ระดมสมองเขียนแผนยุทธศาสตร์ "กู้ชีพ" ตัวเองอย่างขะมักเขม้น มีทั้งยอมเฉือนเนื้อตัวเอง และกำจัดไขมันส่วนเกินที่สะสมจนกลายเป็นมะเร็งร้ายมานาน แต่ที่จะชี้ชะตาว่าอยู่หรือไปนั้น ไม่พ้นต้องขอให้ผู้ถือหุ้นใหญ่ "กระทรวงการคลัง" อัดเงินเพิ่มทุน ..งานนี้มัดมือชกเพื่อชาติ..มากกว่านะ ...0

บันทึกบรรทัดข่าวอุบเงียบ อนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข เจอเรื่องกรรมการบริษัทครอบครัว-STEC ถูก ก.ล.ต. ปรับ กว่า 12.8 ล้านบาท ข้อหาอินไซด์หุ้น..อิอิ..ไม่เกี่ยวกับหน้ากากอนามัยหรือชุดตรวจโควิดใดๆ ทั้งสิ้นจ้า ...0

บันทึกบรรทัดโลกโซเชียลกระหน่ำเห็นด้วยช่วยกันแชร์  .. ส.ว. "วุฒิสภา" ไม่ได้ทำงานอะไรกันแล้ว เงินเดือนท่านละ "สองแสนห้า” อันเป็นเงินภาษีจากประชาชนทั้งนั้น เอาภาษีประชาชนจำนวนนี้ไปช่วยเหลือประชาชนดีกว่าครับ...กลุ่ม “ส.ว.” ที่ไม่เดือดร้อน “ส.ว.” ควรงดรับเงินเดือน เอาเงินจำนวนนี้มาทำประโยชน์/หรือช่วยคนหาเช้ากินค่ำจะดีกว่าไหมครับ..หากเห็นด้วย ส่งต่อกันครับ ...0

 "ปิยสาร์"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"