ทรัมป์เตือนพลเมืองมะกัน เจอสัปดาห์โหดไวรัสมรณะ


เพิ่มเพื่อน    

 

"โดนัลด์ ทรัมป์" เตือนชาวอเมริกันเตรียมรับสัปดาห์หฤโหดที่จะมีคนล้มตายอีกจำนวนมากเพราะโควิด-19 หลังยอดติดเชื้อในสหรัฐพุ่งเกิน 310,000 รายแล้ว ตายกว่า 8,500 ราย อังกฤษยังคุมไม่อยู่ รัฐบาลเตรียมใช้มาตรการใหม่ห้ามประชาชนออกมาทำกิจกรรมนอกบ้าน

    สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่สะสมมากที่สุดในโลกและยังคงมีผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลแบบเรียลไทม์จากมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์เมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2563 ระบุว่า สหรัฐมีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว  312,245 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิต 8,503 ราย มากเป็นอันดับ 3 ของโลก และหายจากโรคแล้ว 15,021 ราย นครนิวยอร์กซิตีมีคนเสียชีวิตมากที่สุดถึง 2,624 ราย
    ขณะที่จำนวนผู้ติดไวรัสสะสมทั่วโลกในมากกว่า 200 ประเทศ/ดินแดน/ภูมิภาค อยู่ที่ 1,213,927 ราย เสียชีวิต 65,652 ราย หายแล้ว 252,391 ราย อิตาลีมีผู้เสียชีวิตมากที่สุด 15,362 ราย ตามด้วยสเปน 12,418 ราย ฝรั่งเศสมีผู้เสียชีวิตมากเป็นอันดับ 4 ของโลกที่ 7,560 ราย ตามด้วยสหราชอาณาจักร 4,313 ราย
    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แถลงสรุปสถานการณ์เมื่อวันเสาร์ เตือนชาวอเมริกันให้เตรียมพร้อมรับช่วงเวลาที่จะน่ากลัวมากๆ โดยจะมีคนเสียชีวิตอีกจำนวนมากในช่วงไม่กี่วันข้างหน้า "นี่อาจจะเป็นสัปดาห์หฤโหดที่สุด" ทรัมป์กล่าวที่ทำเนียบขาว "เราอาจจะไม่เคยพบเห็นคนตายจำนวนมากมายแบบนี้มาก่อน อาจเป็นในช่วงระหว่างสงคราม ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 1 หรือครั้งที่ 2 หรืออะไรแบบนี้" 
    ทรัมป์ยังตอบโต้เสียงวิจารณ์ที่ว่ารัฐบาลของเขาไม่ได้จัดสรรเครื่องช่วยหายใจให้แก่มลรัฐต่างๆ มากเพียงพอต่อการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ขั้นวิกฤติ โดยเขาอ้างว่า ผู้ว่าการรัฐบางรัฐก็ขออุปกรณ์นี้มามากเกินความจำเป็น เพียงเพราะกลัวว่าจะขาดแคลน 
    ที่ยุโรป ซึ่งมียอดสังเวยชีวิตรวมทุกประเทศมากกว่า 45,000 คนแล้ว สถานการณ์ในอิตาลีและสเปนเริ่มส่งสัญญาณของการชะลอตัวลง แต่ในสหราชอาณาจักร รัฐบาลอังกฤษแถลงเมื่อวันเสาร์ว่า มีคนเสียชีวิตรายวันเพิ่มมากที่สุดถึง 708 คน หลังจากตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มในระดับ 500 กว่ารายตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตรายใหม่เมื่อวันเสาร์รวมถึงเด็กอายุ 5 ขวบ ส่วนผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 42,480 ราย ทางการอังกฤษคาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศจะถึงจุดสูงสุดภายในสัปดาห์นี้หรือภายใน 10 วัน
    แมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุข ซึ่งติดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้วด้วย กล่าวเตือนเมื่อวันอาทิตย์ว่า รัฐบาลอาจออกมาตรการใหม่ห้ามประชาชนออกมาทำกิจกรรมหรือออกกำลังนอกบ้าน หากประชาชนยังคงละเลยต่อแนวทางควบคุมการแพร่ระบาดของรัฐบาล 
    เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาปรากฏภาพที่ผู้คนจำนวนมากออกมานอนอาบแดดในสวนสาธารณะของกรุงลอนดอน เนื่องจากสภาพอากาศอบอุ่นเป็นใจ และทำให้สวนสาธารณะขนาดใหญ่ทางใต้ของกรุงลอนดอนปิดบริการในวันอาทิตย์ ป้องกันเหตุการณ์ซ้ำรอย แฮนค็อกกล่าวกับสกายนิวส์ว่า การออกมาอาบแดดเป็นการกระทำที่ผิดกฎ และผู้ที่ทำเช่นนี้กำลังทำให้หลายชีวิตเสี่ยงอันตราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"