จับหน้ากาก-เจลผิดกม.


เพิ่มเพื่อน    

 

"พาณิชย์" ลุยจับ "หน้ากากอนามัย-เจล" ผิด พ.ร.บ.ราคาสินค้าทั่ว ปท. 260 ราย ฟุ้งไร้ปัญหาไข่ไก่ขาดแคลนแล้ว "ปชป." อัด "สมชัย" โพสต์การส่งออกหน้ากากแบบไร้ข้อมูลทำสังคมสับสน  "เหยื่อ" ถูกโกงซื้อหน้ากากร้องกองปราบฯ ช่วย

    เมื่อวันที่ 5 เม.ย. นางลลิดา จิวะนันทประวัติ รองโฆษกกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงผลปฏิบัติการตรวจยึดหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือว่า กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับกุมผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 อย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็ยังคงออกตรวจสอบและจับกุมผู้กระทำความผิดตามนโยบายรัฐบาล โดยสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดกรณีหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือได้อีก 6 ราย 
    นางลลิดากล่าวว่า สำหรับการจับกุมแบ่งเป็นใน กทม. 5 ราย คือแผงจำหน่ายที่เขตหลักสี่ ไม่ติดป้ายแสดงราคาจำหน่ายเจลล้างมือ 2 ราย จับกุมผู้จำหน่ายหน้ากากอนามัยทางเฟซบุ๊ก จำนวน 50  กล่อง ราคากล่องละ 700 บาท หรือเฉลี่ยชิ้นละ 14 บาท ที่เขตวัฒนา 1 ราย ซึ่งได้ส่งดำเนินคดีความผิดตามมาตรา 29 จับกุมผู้ไม่แจ้งสต๊อก 1 ราย มีจำนวนสินค้า 18,000 ชิ้น ส่งดำเนินคดีตามมาตรา 25 (5)  และจับแผงจำหน่ายที่รัชดาภิเษก 1 ราย จำหน่ายหน้ากากอนามัยซึ่งนำเข้าจากต่างประเทศ ราคาชิ้นละ  22 บาท ส่งดำเนินคดีตามมาตรา 29 ส่วนในต่างจังหวัดจับกุมได้เพิ่ม 1 รายที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งได้ส่งดำเนินคดีในข้อหาขายเกินราคา 
    "ขณะนี้สถิติการจับกุมผู้กระทำความผิดกรณีหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์และแอลกอฮอล์เพิ่มขึ้นเป็น 260 ราย แยกเป็นกรุงเทพฯ 129 ราย และต่างจังหวัด 131 ราย" นางลลิดากล่าว
    รองโฆษกกระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า ในส่วนปัญหาไข่ไก่ขณะนี้ปริมาณไข่ไก่ได้เข้าสู่ตลาดมากขึ้น  โดยเฉพาะการกระจายจากฟาร์มไปยังผู้ค้าส่งและจากผู้ค้าส่งไปยังผู้ค้าปลีก รวมถึงผู้จำหน่ายรายใหญ่ ทั้งซีพี, เบทาโกร ที่ได้เร่งกระจายเข้าสู่ห้างโมเดิร์นเทรด ทำให้สินค้ามีปริมาณเพิ่มขึ้น และในส่วนของผู้บริโภคพบว่ามีการซื้อสินค้าลดลง เนื่องจากได้ซื้อเก็บไว้ก่อนหน้านี้
    ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร  อดีต กกต.โพสต์แสดงความเห็นเรื่องการส่งออกหน้ากากอนามัยว่า ข้อมูลที่นายสมชัยโพสต์ล้วนเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน ตัวเลขการส่งออกควรถามข้อมูลจากกรมศุลกากรเป็นที่ตั้ง ซึ่งมีการยืนยันมาโดยตลอดจากสถิติการส่งออก ว่าไม่ได้มีจำนวนมากตามที่นายสมชัยระบุถึงการตั้งประเด็นว่ามีข้อมูลราชการรั่วไหลไปสู่เอกชน เป็นการตั้งใจเอื้อประโยชน์กันหรือไม่
    "นายสมชัยอยู่ในวงราชการมาพอสมควรก็จะทราบดีว่า ในการดำเนินการเรื่องดังกล่าวต้องเป็นการทำงานที่รัดกุมที่สุด เพราะการส่งออกก่อนวันที่ 4 ก.พ.นำมาพูดสนุกปาก ทำให้สังคมสับสนใครเอื้อประโยชน์ ใครได้ประโยชน์ ก็ต้องพูดให้ชัด ไม่ใช่มาพูดลอยๆ เพื่อหวังทำลายความน่าเชื่อถือกัน จึงอยากบอกนายสมชัยว่า ทุกเรื่องที่มีใครพูดจาให้เกิดความเสียหายได้ถูกบันทึกไว้ทำงานต่อเช่นกัน" โฆษก ปชป.กล่าว
    วันเดียวกัน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ตัวแทนผู้เสียหาย 2 รายเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม หลังโอนเงินซื้อหน้ากากอนามัยผ่านเฟซบุ๊กให้หญิงสาวรายหนึ่งแล้วไม่ได้สินค้าตามที่ตกลงไว้ รวมมูลค่าความเสียหายเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งได้ไปแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ แต่คดียังไม่คืบหน้า จึงมาแจ้งความที่กองปราบปราม 
    เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"