ขอเถอะ! 'สุภรณ์' วอน 'เต้น' ประเทศชาตินะจะเอามาพูดเล่นเป็น 'สภาโจ๊ก' ไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

6 เม.ย.63 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง ว่า อยากให้นายณัฐวุฒิ สงบปากสงบคำจะดีกว่า หากไม่มีกึ๋นในการเสนอแนวคิดสร้างสรรค์ ก็ขอให้อยู่เฉยๆ ดีกว่า ยามว่างก็ใช้เวลาไปคิดในสิ่งที่สาระเพื่อบ้านเพื่อเมืองบ้าง หยุดพฤติกรรมเหน็บแนมคนโน้นทีคนนี้ที ตลกไปวันๆ

"วันนี้ประเทศชาติบ้านเมืองกำลังประสบปัญหาใหญ่ จะเอาประเทศชาติมาพูดเล่นเป็น "สภาโจ๊ก" ตามที่คุณณัฐวุฒิเคยถนัดทำมาหากินไม่ได้นะครับ อย่าเอาเวลามาสร้างวาทะลีลาทางการเมือง เล่นสำนวนโวหารบัญญัติศัพท์ว่าคนโน้นคนนี้ กล่าวหาว่าประเทศนี้บริหารแบบ ปวส.บอกว่ามี 3ป. ว.คือวิษณุ และ ส.คือสมคิด โดยแยก คุณอนุทิน กับคุณจุรินทร์ ออกไป เจตนาเพื่อสร้างความแตกแยกในรัฐบาล ซึ่งเด็กอนุบาลก็ตีความหมายคำพูดคุณณัฐวุฒิออก"

ขณะนี้เสถียรภาพรัฐบาลมั่นคง ไม่ต้องมาหาเรื่องยุให้รำตำให้รั่ว สร้างความแตกเลยเสียเวลาเปล่า เพราะ รมต.พรรคร่วมรัฐบาลทุกท่านทุ่มเทเสียสละร่วมกันเต็มที่ ไม่มีเวลามาต่อปากต่อคำกับนักการเมืองหน้าไหนทั้งสิ้น

"ใครก็ทราบดีว่าลีลาของนักพูด นักโต้วาทีอย่างนายณัฐวุฒิ ก็มีวาทะแค่นี้ ถ้ามีความคิดที่สร้างสรรค์ก็ไม่ควรเอาปัญหาของประเทศมาพูดเล่นพูดตลก ซึ่งเป็นการไม่ควรและไม่ถูกกาลเทศอย่างยิ่ง ควรที่จะช่วยกันทำให้คนไทยก้าวผ่านไปให้ได้ อย่าเอาเวลาในช่วงนี้มาพูดเหน็บแนมผู้ใหญ่ที่ทุ่มเทตั้งใจทำงานมันไม่สมควรอย่างยิ่ง ผมขอให้คุณณัฐวุฒิ นึกถึงสุภาษิตคำพังเพยไทยที่ว่า "มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ" คนไทยเขาเบื่อนักการเมืองประเภทดีแต่ปาก แต่ไม่เคยลงมือกระทำมากๆ เลยครับ" นายสุภรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"