เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19เสียชีวิต3รายล่าสุด


เพิ่มเพื่อน    

6 เม.ย. 63 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 26 ราย โดยผู้เสียชีวิตรายที่ 24 เป็นชายไทย อายุ 28 ปี เป็นพนักงานบริษัทใน กทม. มีประวัติเพื่อนร่วมงานภรรยาติดโควิด-19 มีอาการป่วยเมื่อวันที่ 27 มี.ค.มีไข้ ไอ เจ็บคอ รักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง อาการไม่ดีขึ้นจึงย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนอีกแห่งหนึ่ง ก่อนนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชนใน กทม. ผลออกมาวันที่ 4 เม.ย.ว่าเป็นโควิด-19 และเสียชีวิตในเวลา 22.00 น.วันเดียวกัน 

รายที่ 25 เป็นชายไทย อายุ 51 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว มีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ภาวะอ้วน มีอาการป่วยวันที่ 28 มี.ค. และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนใน กทม. แรกรับมีอาการไอ ปวดกล้ามเนื้อ หนาวสั่น และกลับมาอีกครั้งในวันที่ 29 มี.ค. รวมถึงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเดิมอีกครั้งในวันที่ 1 เม.ย. โดยครั้งนี้ต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล เอกซเรย์ปอดพบว่า มีอาการปอดอักเสบรุนแรง ผลออกมาวันที่ 2 เม.ย.ว่าเป็นโควิด-19 และเสียชีวิตวันที่ 4 เม.ย. 

รายที่ 26 เป็นหญิงอายุ 59 ปี อาชีพค้าขาย มีโรคประจำตัวเบาหวาน ก่อนหน้านี้ไปเล่นการพนันในหลายแห่งของ กทม. ไปเจอผู้คนจำนวนมาก เริ่มป่วย 29 มี.ค. เข้ารับการรักษาโรงพยาบาลเอกชนวันที่ 1 เม.ย. อาการแรกรับไม่มีไข้ แต่หายใจหอบเหนื่อย ออกซิเจนในเลือดลดลง ปอดอักเสบรุนแรง แพทย์พบว่าติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตวันที่  2 เม.ย. 

ทั้งนี้ ใน 3 รายที่เสียชีวิต ล้วนอายุต่ำกว่า 60 ปีทั้งสิ้น อายุน้อยที่สุดคือ 28 ปี ดังนั้น ทุกอย่างเป็นความเสี่ยง คนอายุ 20-29 ปี ที่มีโอกาสแพร่เชื้อได้มากที่สุดจึงต้องเฝ้าระวังในการที่จะแพร่เชื้อให้คนอื่น นอกจากนี้ อีกตัวเลขที่น่าสนใจคือ การแพร่เชื้อที่มากที่สุดคือ การแพร่เชื้อในบ้าน ดังนั้น การแสดงความรักอย่างใกล้ชิดขอให้ระมัดระวัง ตอนนี้ขอให้ส่งสติกเกอร์ไลน์ไปก่อน.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"