'หม่อมไม่ปลื้ม' ด่าลั่นทุเรศ ไร้เหตุผลเลื่อนเปิดเทอม! จวกรัฐพรากการศึกษาไปจากลูกๆหลานๆของเรามานานพอเเล้ว


เพิ่มเพื่อน    

7 เม.ย.63 - หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ  "ปลื้ม"  พิธีกร และผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  M.L. Nattakorn Devakula ระบุว่า "1408 รายรักษาตัว ติดเชื้อเพิ่ม 38 เสียชีวิตเพิ่ม 1 เสนอเลื่อนเปิดเทอมไปหาอะไร?! การเรียนสำคัญ คิดหน่อยสิครับ เอะอะก็เลื่อนก็ปิด"

หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ โพสต์ผ่านทวีตเตอร์ด้วยว่า "ให้เด็กกลับไปเรียน พอกันทีกับการปิดโรงเรียนอย่างไร้เหตุผล รัฐพรากการศึกษาไปจากลูกลูกหลานหลานของเรามานานพอเเล้ว ทั้งมหาวิทยาลัย โรงเรียนกวดวิชาเเละโรงเรียนอินเตอร์ รวมทั้งการเตรียมการเรียนการสอนในโรงเรียนของรัฐเเละเอกชนไทยปกติที่ต้องมีอยู่ในเวลานี้"

"ไม่มีเหตุผลรองรับสำหรับการให้ปิดสถานการศึกษาอีกต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่การระบาดในประเทศไทยนั้นคุมอยู่ได้เเล้ว อัตราการติดเชื้อใหม่เเละเสียชีวิตถือว่าต่ำมาก เเละต่ำกว่าโรคอื่นเยอะหลายโรค รัฐบาลกรุณาถอยบ้าง"

"ไม่ใช่เเค่เศรษฐกิจที่ทำพังลงไปกับมือเเต่การดีเลย์การศึกษาออกไปคนที่ต้องจ่ายคือเด็กเเละเยาวชน รัฐต้องหยุดนโยบายที่มักง่ายเเละสิ้นคิด เอาโรงเรียนของลูกเราคืนมาเเล้วเอาเศรษฐกิจของเรากลับมาอีกด้วย มันคุมไวรัสได้ถึงเเม้ว่าเปิดทุกอย่าง ฝึก Physical Distancing ให้กับทุกคน"

"เด็กไม่ได้เรียนหนังสือเเต่พวกคุณได้มาทำงานเหรอครับ? ขอร้อง..ทุเรศ"

ทั้งนี้โพสต์ของ หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ จากกรณีมีกระแสข่าวว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้เสนอที่ประชุมเพื่อพิจารณารับทราบการปรับเวลาเปิดภาคเรียนแรก ประจำปีการศึกษา 2563  โดยจะให้เลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1/ 2563 จากเดิมวันที่ 16 พ.ค. ไปเป็นวันที่ 1 ก.ค.63 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด รวมทั้งการปรับวิธีการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับการเลื่อนเปิดเทอมดังกล่าว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"