ชีวิตปชช.ต้องมาก่อน'ดร.นิว'ลากไส้ขบวนป่วนวิกฤติชาติบั่นทอนการทำงานเจ้าหน้าที่แบ่งเป็น3ทีม


เพิ่มเพื่อน    


7 เม.ย.63 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Suphanat Aphinyan  มีเนื้อหาดังนี้

#ชีวิตของประชาชนต้องมาก่อน

ลุงตู่ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะต้องคิดถึงชีวิตและความอยู่รอดปลอดภัยของประชาชนทั้งประเทศมาก่อนสิ่งอื่นใดทั้งหมด

ที่สำคัญที่สุดก็ดูเหมือนว่าสถานการณ์ในตอนนี้น่าจะกำลังมาถูกทางอีกครั้งหนึ่ง เพราะยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ของทั้งประเทศระหว่าง 6-7/4/63 เป็นจำนวน 51, 38 คน ตามลำดับ ซึ่งเป็นการลดลงอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนของผู้ติดเชื้อรายใหม่ก่อนหน้านี้

จึงไม่ต้องไปสนใจเสียงของพวกมือไม่พายแล้วเอาเท้าราน้ำและขบวนการปั่นข่าวปลอมในโลกโซเชียล

ยังไงแล้วลุงก็ถูกด่าอยู่ดี เพราะการเมืองไทยทั้งล้าหลังและสกปรกมานานแล้ว และลุงเองตั้งแต่เข้ามาก็ยังไม่ได้ปฏิรูปการเมืองหรือสร้างการเมืองใหม่ที่พลิกโฉมประเทศและตอบโจทย์อนาคตของประเทศไทยเลยสักที

จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ตอนนี้แม้บ้านเมืองกำลังอยู่ในภาวะวิกฤต และทุกองคาพยพของสังคมต่างควรหันหน้าเข้าหากันเพื่อร่วมใจกันแก้ไขปัญหา แต่ทีมมือไม่พายแล้วเอาเท้าราน้ำก็ยังแบ่งขบวนป่วนวิกฤตชาติและบั่นทอนการทำงานอย่างเสียสละของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนออกเป็น 3 ทีม

ทีมแรกจะโจมตีเรื่องประสิทธิภาพในการควบคุมสถานการณ์ ถ้าควบคุมได้ไม่ดี มีความผิดพลาด มีการแพร่ระบาดที่เพิ่มขึ้น มีคนตายเพิ่มขึ้น ทีมนี้ก็จะด่าทันที

ทีมที่สองจะโจมตีเรื่องเสรีภาพ ถ้ามีการใช้มาตรการเข้มงวดและคุมสถานการณ์ได้เป็นผลดี ก็จะหาว่าควบคุมเกินกว่าเหตุ กล่าวหาว่ารัฐประหารโควิด ทีมนี้ก็จะด่าทันที

ทีมที่สามด่าทุกอย่างที่ขวางหน้า ด่าได้โดยไม่ต้องใช้สมองหรือเหตุผลใดๆ ด่าได้โดยไม่สนใจความเป็นจริงของสถานการณ์ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศทั่วโลกเลยสักนิดเดียว

เห็นไหมครับว่าลุงต้องทำใจ แต่ไหนๆก็ต้องถูกด่าอยู่แล้ว ก็ขอให้เดินหน้าทำหน้าที่ของลุงให้ดีที่สุดเถอะ เอาชีวิตของประชาชนทั้งประเทศเป็นที่ตั้ง และนำพาประเทศชาติให้รอดพ้นจากวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ครั้งนี้ไปให้ได้

เพราะในที่สุดแล้วถ้าลุงสามารถควบคุมและแก้ไขสถานการณ์ได้ ยังไงคนไทยทั้งประเทศก็จะเห็นเองในที่สุด

ขอให้ลุงระลึกไว้เถอะ “ความดีย่อมรักษาผู้กระทำความดี”

ดังพุทธภาษิตที่ว่า...
ธมฺโม หเว รกฺขติ ธมฺมจารึ
“ธรรมย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม”

ดร.ศุภณัฐ
7 เมษายน พ.ศ. 2563
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"