กองทัพเรือยืนยัน 13 เม.ย. โรงพยาบาลสนามพร้อมเปิดรองรับระยะที่ 3 ตามแผนรัฐบาลสู้วิกฤตโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

7 เม.ย.63-  พลเรือโท วิชัย มนัสศิริวิทยา เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ พร้อมคณะทำงาน และส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม โรงพยาบาลสนาม ภายในค่ายพักทหาร ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ศฝ.สอ.รฝ.) ต.เกล็ดแก้ว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งอดีตเคยใช้เป็นที่พักทหารกองประจำการของศูนย์ฝึกทหารใหม่

ในการนี้ พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) ได้รายงานความคืบหน้า การดำเนินงานในการจัดเตรียมพื้นที่โรงพยาบาลสนาม ที่แล้วเสร็จไปแล้วเกือบ 100% ซึ่งพร้อมเปิดใช้งานรองรับผู้ป่วย ได้ตามแผนที่รัฐบาลวางไว้ หากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 ลุกลามเข้าสู่ระยะที่ 3  

โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ สอ.รฝ. เป็นพื้นที่ทางทหาร มีจำนวน 4 อาคาร รองรับผู้ป่วยได้อาคารละ 80 เตียง รวม 320 เตียง มีชัยภูมิทำเลที่เหมาะสม ติดเชิงเขา รายล้อมไปด้วยธรรมชาติของต้นไม้ และอยู่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน ทำให้เชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัย ตลอดจน สาธารณูปโภคครบครัน น้ำสะอาด ห้องน้ำสะดวกสบาย อากาศถ่ายเท มีไฟฟ้าหลัก และไฟฟ้าสำลอง ตลอด 24 ชม. นอกจากนี้ ได้เตรียมติดตั้งระบบ WIFI เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถท่องสู่โลกอินเตอร์เน็ต คลายความตรึงเครียดได้อีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"