'ลดาวัลลิ์'ชง'บิ๊กตู่'เปิดใจดึงฝ่ายค้านร่วมตั้งกก.ยุทธศาสตร์แก้โควิดแห่งชาติ!


เพิ่มเพื่อน    

8 เม.ย.2563 -  นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคเสมอภาค เปิดเผยว่า เห็นด้วยที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีประกาศให้สถานการณ์โควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ เพื่อให้การแก้ปัญหา เพราะมีประสิทธิภาพเกิดผลดีต่อประเทศและประชาชน แต่ขอเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ตั้งคณะกรรมการร่วมยุทธศาสตร์แก้วิกฤตการณ์ไวรัสโควิดแห่งชาติ โดยเชิญตัวแทนพรรคฝ่ายค้าน พรรคร่วมรัฐบาลมาเข้าร่วม ขณะเดียวกันในคณะกรรมการชุดนี้ นอกจากมีตัวแทน ครม. ควรมีภาคส่วนอื่นๆที่สำคัญ เช่น สภาหอการค้าฯ สภาอุตสาหกรรมฯ สมาคมธนาคารฯ ธนาคารแห่งประเทศไทย แพทย์ เป็นต้น   

นางลดาวัลลิ์กล่าวว่า อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการร่วมฯ ได้แก่ กำหนดยุทธศาสตร์ นโยบายและติดตามการแก้ไขปัญหาผลกระทบด้านต่างๆ ควบคุมตรวจสอบการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและภาคส่วนต่างๆอย่างทั่วถึง มีประสิทธิภาพ และมีความเสมอภาค

"หากทำได้ตามนี้ ถือเป็นมิติใหม่ที่รัฐบาลใจกว้าง ทอดไมตรีให้ฝ่ายค้านมาร่วมมือกันแก้วิกฤตชาติที่เปรียบได้กับสงครามโรคระบาด ที่ทำกันอยู่ เป็นเรื่องของรัฐบาลฝ่ายเดียว มีศูนย์บริหารโควิด นายกฯเป็นประธาน และศูนย์ย่อย 10 ศูนย์ มีหลายเรื่องที่ฝ่ายค้านไม่เห็นด้วย มีหลายอย่างที่ฝ่ายค้านเสนอแนะผ่านสื่อไปถึงรัฐบาล แต่รัฐบาลก็ไม่ได้สนใจ ตอนนี้นายกฯให้สัมภาษณ์แล้วว่ายินดีรับข้อสังเกตจากทุกหน่วยงาน และยังขอให้เห็นใจรัฐบาลด้วย จึงเสนอให้นายกฯตั้งคณะกรรมการร่วมยุทธศาสตร์แก้วิกฤติไวรัสโควิดแห่งชาติขึ้นมา"นางลดาวัลลิ์กล่าว

นางลดาวัลลิ์กล่าวอีกว่า  เพื่อให้การทำงานซึ่งต้องประชุมมีความคล่องตัว ควรประชุมสัปดาห์ละครั้ง ทุกคนมาร่วมเห็นหน้ากัน เว้นระยะห่าง คณะกรรมการร่วมฯนี้อาจสลายตัวเมื่อเปิดประชุมสภาฯหรือตามแต่ทุกฝ่ายจะเห็นสมควร
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"