แจกแท็บเล็ต นักเรียนชั้น ม.4-6 ก่อน "ณัฏฐพล" วอนอย่าเอาอดีตมาตัดสิน 


เพิ่มเพื่อน    


8เม.ย.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ที่ประชุมตนได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการ เรื่องการจัดการศึกษาออนไลน์อย่างจริงจัง เนื่องจากมีระยะเวลาในการเตรียมการเพียง 2 เดือนเท่านั้น ดังนั้นทุกหน่วยงานจะต้องมีแผนงานและเป้าหมายที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นในด้านของงบประมาณ ที่ต้องโอนงบประมาณในส่วนของ ศธ. กลับไปยังสำนักงบประมาณ จากนั้น  ศธ.จะของบกลางกลับมาดำเนินการ ทั้งนี้ในส่วนการดำเนินการจัดซื้อแท็บเล็ตนั้น จะดำเนินการโดยใช้งบประมาณของ ศธ. และจะมีการบริหารจากงบลงทุนต่างๆ ด้วย อย่างไรก็ตาม ศธ.จะมีการจัดสรรแท็บเล็ตจะให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6 ทุกคนทั่วประเทศ ส่วนจะขยายไปถึงมัธยมต้นหรือไม่นั้น คงจะต้องมีการศึกษาถึงความเหมาะสมต่อไป

 “ผมไม่อยากให้ทุกคนนำปัญหาที่เกิดขึ้นในอดีตในเรื่องการจัดซื้อแท็บเล็ต  มาเป็นตัวกำหนดอนาคตการเรียนการสอนของเยาวชนไทย ผมมั่นใจว่าในการพิจารณาครั้งนี้เป็นเรื่องที่เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและมีความจำเป็นจะต้องนำการเรียนการสอน ผ่านระบบออนไลน์มาใช้ รวมถึงต้องให้เกิดความเท่าเทียมกันทั้งประเทศ ขณะเดียวกันในส่วนของอุปกรณ์ ที่จะดำเนินการจัดซื้อต้องดูในเรื่องของประสิทธิภาพให้เพียงพอต่อสถานการณ์ในปัจจุบันและการขยายโอกาสในอนาคต”รมว.ศธ. กล่าวและว่า ตนยอมรับการดำเนินการโครงการดังเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากเนื่องจากมีข้อจำกัดด้านเวลา บุคลากร และ อุปกรณ์ต่างๆ แต่ยืนยันว่า การดำเนินการต้องมีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์ต่อนักเรียนอย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"