รพ.ขอนแก่น เร่งสร้างห้องความดันลบเพิ่ม 12 ห้อง สู้วิกฤติโควิด-19 ขอบคุณภาคเอกชนมอบเงิน-สิ่งของบริจาค


เพิ่มเพื่อน    

8 เม.ย.63 - ที่ รพ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น ร่วมรับมอบเงินและน้ำดื่มจากบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด โดยมีนายฌานนท์ โปษยะจินดา กรรมการผู้จัดการบริษัทขอนแก่น บริวเวอรี่จำกัด และนางวัฒนา พิพัฒน์ชัยศิริ กรรมการผู้จัดการสิงห์ขอนแก่น ร่วมมอบเงินจำนวน 2,000,000 บาท พร้อมน้ำดื่มจำนวนมาก

นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น กล่าว่า เป็นเรื่องที่ดีในการที่ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะบริษัทห้างร้านในภาคเอกชนเข้ามอบเงินกับสิ่งของจำเป็นให้กับโรงพยาบาลขอนแก่นนั้น แสดงให้เห็นว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความจำเป็นที่ต้องใช้ โดยเฉพาะห้องความดันลบที่ต้องใช้กับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ที่ขณะนี้ รพ.ขอนแก่นมีเพียง 3 ห้องเท่านั้น หากเกิดภาวะวิกฤติเกรงว่าจะไม่เพียงพอต่อการรักษาผู้ติดเชื้อ จึงต้องการสร้างห้องความดันลบเพิ่มอีก 12 ห้อง จำนวน 12 เตียง ซึ่งต้องใช้งบประมาณกว่า 5,000,000 บาท

"รพ.ขอนแก่น เป็นโรงพยาบาลหลัก ที่รับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด จากต่างอำเภอ ต่างพื้นที่ ฉะนั้นการรับมอบเงินจากบริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด จำนวน 2 ล้านบาท เท่ากับว่า เรามีต้นทุนสร้างห้องความดันลบ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ เพราะยังขาดงบก่อสร้างอีกหลายล้าน ในขณะเดียวกันถ้าโรงพยาบาลขอนแก่นมีห้องความดันลบที่เพียงพอ ก็ไม่ต้องกังวลว่า หากเกิดกรณีมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดรุนแรงหลายรายแล้วห้องและเตียงไม่เพียงพอ จึงต้องขอบคุณผู้มีจิตศรัทธามาร่วมบริจาคสมทบการก่อสร้างห้องความดันลบให้โรงพยาบาลขอนแก่น"

ผอ.รพ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่าขณะเดียวกัน รพ.ฯ ยังคงต้องการหน้ากากอนามัยรุ่นN-95 อีกจำนวนมาก เนื่องจากเป็นหน้ากากรุ่นที่บุคลากรทางการแพทย์ต้องใช้ทุกครั้งที่ออกปฏิบัติหน้าที่ จึงอยากฝากถึงประชาชนทุกๆคนว่า ต้องช่วยหมอ ช่วยพยาบาล ช่วยบุคลากรทางการแพทย์อย่างจริงจัง ด้วยการสวมหน้ากากอยามัยอยู่ห่างๆกันและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

ขณะที่นางวัฒนา พิพัฒน์ชัยศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทสิงห์ขอนแก่น กล่าวว่า การมอบเงินในครั้งนี้ถือเป็นการทำบุญกุศลครั้งใหญ่ เพื่อให้กำลังใจ บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศ จำนวน 26 โรงพยาบาลรวมเป็นเงิน 50 ล้านบาท โดยวันนี้เป็นการมอบให้กับโรงพยาบาลขอนแก่น 2,000,000 บาท ซึ่งนอกจากมอบเงินแล้วบริษัทฯยังมอบน้ำดื่มให้อีกจำนวนมากอีกด้วย อย่างไรก็ตามบริษัทฯขอให้กำลังใจและขอขอบคุณทีมแพทย์และพยาบาลรวมทั้งบุคลากรที่ช่วยเหลือทางการแพทย์ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปพร้อมกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"