ตอนโหวตเป็นนักมวย


เพิ่มเพื่อน    

     ช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 พรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรคฝ่ายค้าน เดิมแว่วเสียงจัดแต่งขุนพลลงพื้นที่ช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ เดินสายพบปะชาวบ้าน ออกไต่ถามสารทุกข์สุกดิบ ปัญหาการทำมาหากิน เรื่องพิษเศรษฐกิจ อันมีผลพวงมาจากการบริหารงานของรัฐบาล เรื่อยไปจนการให้ความรู้ ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญ ในการต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ

     เป็นแนวคิดแต่เดิม หากไม่เจอไวรัสร้ายแพร่ระบาด ป่านนี้บุกตะลุยทั้งเหนือ กลาง อีสาน แต่พอเจอไวรัสโควิด-19 ทำเอาต้องเบรก การรวมกลุ่มลงพื้นที่ แต่งานการเมือง ตั้งโต๊ะแถลง ยังพออะลุ่มอล่วย มี โอปอ-อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะกระบอกเสียงพรรคฝ่ายค้าน ยังคงมาชี้แจงแถลงไขให้ได้รับทราบเป็นระยะๆ โดยเฉพาะเรื่องแนวทางการช่วยเหลือประชาชนจากคนในซีกรัฐบาล ต่อผู้ได้รับผลกระทบพิษโควิด-19

     อนุสรณ์ เล็งเป้า ไม่เข้าใจแนวคิด ส.ว.บางคน ที่ไม่ยอมให้ตัดเงินเดือนไปช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจาก ไวรัสร้าย เลยออกมาโวยดังๆ อาจเป็นเพราะ ส.ว.ชุดนี้มาจากการสรรหาจากคณะผู้มีอำนาจ เลยไม่ยึดโยงกับประชาชน บทบาทหน้าที่อาจมีเพียงแค่โหวตเลือก พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี เพียงเท่านั้น

     ไม่เท่านั้น เจ้าตัวยังบอกอีก..

    "ส.ว.ตอนโหวต พล.อ.ประยุทธ์เหมือนนักมวย พอจะตัดเงินเดือนเหมือนคนป่วย การกดดันให้ตัดเงินเดือน ส.ว. คงจะดังขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าจะมีความชัดเจน สิ่งที่ประชาชนสะท้อนก็คงเป็นเพราะมองไม่เห็นประโยชน์ของ ส.ว."

     กระบอกเสียงเพื่อไทย กระทุ้งไปถึง ส.ว. หยิบโยงเรื่องเก่าร้อยเรียงมาเป็นเรื่องใหม่ เชื่อมโยง อาศัยลีลาขุนพลโต้คารมมัธยมศึกษา ผสมนักไฮด์ปาร์กเสื้อแดง จิกกัด หนึ่งในองคาพยพที่ช่วยอุ้มชู พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำให้เพื่อไทยต้องเป็นฝ่ายค้าน 

 ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"