'ดร.กิตติธัช' แนะจนท.รัฐดำเนินคดีคนเบียดเบียนรับเงินเยียวยา 5 พัน หากนิ่งเฉยระวังจะหมดความไว้วางใจ


เพิ่มเพื่อน    

9 เม.ย.63 - ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า
คิดถึงคนหาเช้ากินค่ำ หยุดเบียดบังคนที่เดือดร้อน 5,000 บาทสำหรับบางคนอาจจะเป็นแค่ค่าเหล้ายาปลาปิ้ง หรือ สันทนาการ แต่สำหรับคนอีกจำนวนมาก 5,000 บาทมันคือ การต่อชีวิตของครอบครัวเขาได้ทั้งเดือน

หากใครก็ตามที่ลงทะเบียนรับ 5,000 บาทแล้วเข้าข่ายไม่ได้เดือดร้อนจริง รวมถึงนำมาโพสท์อวดหรือเย้ยเพื่อด่าการทำงานรัฐบาล เอามันส์ เอาสะใจ โดยไม่คิดว่าการกระทำของตนนั้นได้ไปเบียดเบียนคนหาเช้ากินค่ำผู้เดือดร้อนอีกมาก

บุคคลเหล่านั้นก็สมควรจะถูกดำเนินคดี!! และหากผู้มีอำนาจหรือเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ พบเห็นคนเหล่านี้ โพสต์เย้ยกันในโลกออนไลน์ (อย่างไม่กลัวกฎหมายและศีลธรรมใดๆ) แต่นิ่งเฉยและไม่มีการดำเนินคดีความ ก็ควรระวังตัวไว้ว่าวันหนึ่งประชาชนจะหมดความไว้วางใจให้ท่านมาบริหารบ้านเมืองหรือรับผิดชอบในหน้าที่ดังกล่าวนะครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"