ปลัดคมนาคมลุยมอนิเตอร์คนเดินทางใกล้ชิดช่วงวันสงกรานต์


เพิ่มเพื่อน    


9 เม.ย.63-นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า ได้สั่งการหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดทั้งหมด ให้มอนิเตอร์การเดินทางของประชาชน ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (10 เม.ย.) จนถึงวันที่ 12 เมษายน 63 ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว คาบเกี่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และในปกติทุกปีวันศุกร์สุดท้ายก่อนเข้าเทศกาลสงกรานต์  ก็จะมีประชาชนเดินทางจำนวนมากเพื่อกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ 

อย่างไรก็ตามในปีนี้ในช่วงที่มีการระบาดของไวรัส COVID-19 รัฐบาลได้มีการยกเลิกให้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ไม่เป็นวันหยุด พร้อมกับรณรงค์ให้ประชาชน "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" ดังนั้นจึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นกรมการขนส่งทางบก,กรมทางหลวง, กรมทางหลวงชนบท ติดตามสถานการณ์การเดินทางอย่างใกล้ชิดหากพบยังมีการเดินทางผิดปกติก็ขอให้รีบรายงานให้กระทรวงคมนาคมทราบทันที 

นอกจากนี้ในช่วงที่มีการป้องกันการระบาดของไวรัส COVID-19 และในแต่ละจังหวัด ซึ่งได้มีการตั้งด่านเพื่อควบคุมการเดินทางของประชาชน และคนต่างพื้นที่ ที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดของตนเอง ในส่วนนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ที่ร่วมปฏิบัติงานพร้อมที่จะปรับให้ด่านสกัด COVID มีภารกิจ ดูแลเป็นด่านความปลอดภัยทางถนนด้วย

"ยืนยันว่ากระทรวงคมนาคมพร้อมเกาะติดสถานการณ์การเดินทาง และในขณะนี้แผนรองรับการเดินทางในเทศกาลสงกรานต์ 2563 ก็ยังพร้อมที่จะนำมาใช้ปฏิบัติทันทีอยู่ "นายชัยวัฒน์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการจัดการด้านการเดินทางและคมนาคม  ก่อนหน้านี้ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้ประเมินว่า การควบคุมการเดินทางของประชาชนในช่วงเดือนเมษายน 2563 ซึ่งปกติทุกปีเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่คนเดินทางมากที่สุดกว่าทุกเทศกาลของไทย  แต่ภาครัฐต้องการชะลอการเดินทางให้ได้มากที่สุด เพื่อควบคุมการระบาดฯ  ซึ่งผลสำเร็จในการลดการเดินทางจะเป็นส่วนหนึ่งที่ชี้วัดการควบคุมการระบาดว่าจะประสบผลสำเร็จหรือไม่ ในระยะ 1-2 เดือนข้างหน้า โดยทั้ง ศบค. กระทรวงคมนาคม ต้องการให้ประชาชนร่วมมือในการหยุดการเดินทาง และปฏิบัติตามมาตรการระยะห่าง ทางสังคม( Social Distancing )ซึ่งจะช่วยให้ลดจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ได้อย่างเห็นผลเป็นรูปธรรม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"