อินโดนีเซีย-สิงคโปร์ติดเชื้อพุ่งรายวัน ยอดฟิลิปปินส์จ่อมาเลเซีย


เพิ่มเพื่อน    

อินโดนีเซียและสิงคโปร์มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มเป็นสถิติสูงสุดในวันเดียว ส่วนผู้ติดเชื้อในฟิลิปปินส์ทะลุหลัก 4,000 คนใกล้เท่ามาเลเซียแล้ว รัฐมนตรีอาเซียนนัดประชุมทางไกลอังคารหน้า

    คำแถลงของกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน 2563 เผยว่า อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีก 337 ราย เป็นจำนวนเพิ่มขึ้นสูงสุดรายวันนับตั้งแต่มีผู้ติดเชื้อรายแรกในประเทศเมื่อเดือนที่แล้ว ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 3,293 ราย นอกจากนี้ ยังมีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่มอีก 40 ราย ยอดรวมเป็น 280 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อที่หายป่วยแล้วมี 252 ราย

    วันเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์รายงานว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศ 206 ราย ทำให้ยอดติดเชื้อรวมเป็น 4,076 ราย และมีคนเสียชีวิตเพิ่ม 21 ราย ยอดรวมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 203 ราย ผู้ที่หายแล้วมี 124 ราย

    ส่วนสิงคโปร์ กระทรวงสาธารณสุขแถลงว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 287 ราย เพิ่มมากที่สุดใน 1 วัน จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 1,910 ราย ผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 6 ราย ผู้ติดเชื้อไวรัสรายใหม่มากกว่า 200 คนที่รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีเกี่ยวโยงกับการแพร่ระบาดในหอพักแรงงานต่างชาติ

    มาเลเซียยังคงเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่มากที่สุดในอาเซียน ยอดเมื่อวันพฤหัสบดีอยู่ที่ 4,228 ราย เพิ่มขึ้น 109 รายจากวันก่อน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวมเป็น 109 ราย

    รัฐมนตรีกลุ่มอาเซียนเตรียมประชุมนัดพิเศษผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์วันอังคารที่ 14 เมษายนนี้ โดยเหงียน ก๊วก สุง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศของเวียดนามเผยว่า วงประชุมจะหารือมาตรการที่จำเป็นในการป้องกันและต่อสู้กับโรคระบาดนี้

    อีกด้านหนึ่ง สถานทูตสหรัฐประจำกรุงฮานอยเผยเมื่อวันพุธว่า ชุดป้องกันเชื้อโรคของดูปองท์ที่ผลิตในเวียดนามล็อตแรกจาก 2 ล็อต จำนวนรวม 450,000 ชุด ส่งถึงสหรัฐแล้วเมื่อพุธที่ผ่านมา

    ทั้งนี้เวียดนามมีผู้ติดเชื้อ 251 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต และเมื่อวันอังคารเวียดนามก็เพิ่งบริจาคหน้ากาก 550,000 ชิ้นให้ 5 ประเทศยุโรป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"