'บิ๊กป้อม'ลงพื้นที่ปุ๊บปั๊บ ตร.ปูพรมรวบขี้ยามือเผาป่าเชียงใหม่ได้ทันควัน


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย.63 -  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์ ไฟป่า หมอกควัน ในพื้นที่ 9 จังหวัด ภาคเหนือตอนบนนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งให้ ตำรวจทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง เร่งขับเคลื่อนการปฏิบัติ เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบาย  พล.อ.ประวิตรฯ รองนายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหาหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือ อย่างจริงจังและต่อเนื่อง

โดยจัดให้มี พนักงานสอบสวน คอยรับคำร้องทุกข์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเพิ่มมาตรการตรวจสอบ บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด มอบหมายตำรวจประจำหมู่บ้านและชุมชน ประสานในการเฝ้าระวัง รับแจ้งเหตุไฟป่า รวมถึงชุดเคลื่อนที่เร็ว ลาดตระเวน เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือหน่วยงานต่างๆ ในการเข้าดับไฟป่า ตลอดจน การตรวจสอบติดตามสืบหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

ทั้งนี้เมื่อ วันที่ 9 เมษายน 2563 เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง จว.เชียงใหม่ ได้ประสานการปฏิบัติร่วมกับ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ , ฝ่ายปกครองอำเภอจอมทอง ลาดตระเวนป้องกันและแก้ไขปัญหาการเผาป่าในพื้นที่ตามนโยบายของศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่ สามารถจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย เป็นชาย อายุ 29 ปี พร้อมของกลางไฟแช็กที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 7 อัน มีด 1 ด้าม ยาเสพติดฯ และอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง บริเวณป่าพื้นที่ดอยผาตั้ง ดอยหัวเสือ ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ หมู่ 7 ต.บ้านหลวง อ.จอมทองฯ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา แผ้วถาง ก่นสร้าง เผาป่า ตามมาตรา 19 (1) พ.ร.บ.อุทยาน ประกอบมาตรา 41 และมาตรา 45 พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ประกอบมาตรา 72 ตรี และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) นำตัวผู้ต้องหาพนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง ดำเนินคดีต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. เน้นย้ำให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ร่วมมือกับทุกภาคส่วน ในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนืออย่างต่อเนื่องและจริงจัง เพราะปัญหาดังกล่าวก่อให้เกิดปัญหามลพิษทางอากาศและส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยประชาชนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"