เดือดปุดๆมือกฎหมายปชป. ท้าชน 'อัจฉริยะ' ซัดเปรี้ยงทำลายผู้อื่นด้วยข้อความอันเป็นเท็จ


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.63 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ทนายความ ในข้อหาหมิ่นประมาทและกระทำผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ว่า การกระทำครั้งนี้ของนายจุรินทร์ ไม่ได้เป็นการฟ้องเพื่อปิดปากหรือเพื่อให้หยุดตรวจสอบ แต่เป็นกระบวนการใช้สิทธิ์เมื่อมีการกล่าวหาด้วยข้อความอันเป็นเท็จ สิทธิขั้นพื้นฐานก็ต้องใช้กระบวนการตามที่กฎหมายกำหนด ใครจะเป็นคนผิดหรือถูก จะมาว่ากันในชั้นต่างๆ ทั้งตำรวจ อัยการ และศาล

“นายอัจฉริยะพูดทุกวัน ข้อมูลจริงบ้าง เท็จบ้าง แต่ส่วนใหญ่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ในทางกลับกันถ้ามีคนในบ้านของคุณ เป็นพ่อ เป็นแม่ถูกกล่าวหา จะไม่ใช้กระบวนการปกป้องสิทธิ์หรือ ในส่วนของพรรค ท่านไม่เรียกชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เรียกชื่ออย่างอื่น ถามว่าเป็นคำพูดที่มนุษย์ที่ดีพูดกันใช่หรือไม่ ถ้าเกิดมีคนมาด่าพ่อกับแม่คุณ คุณจะไม่ออกไปตอบโต้แทนพ่อแม่ของคุณหรือ ไม่ช้าไม่เร็ว จะปรากฏออกมาว่าข้อมูลที่คุณพูดเป็นเท็จมากน้อยเพียงใด” โฆษกปชป. กล่าว

นายราเมศ ยืนยันว่า การออกประกาศต่างๆของคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) เป็นตามกระบวนการและขั้นตอนของกฏหมายทั้งหมด รวมทั้งกรณีที่มีการกล่าวหาว่านายจุรินทร์ลงนามให้ส่งออกหน้ากากอนามัยนั้น ก็ไม่เป็นความจริง ทั้งนี้ ตนยินดีที่จะให้ตรวจสอบ เพราะนั่นคือการตั้งต้นให้มีการเมืองที่สุจริต

“ขอเรียกร้องให้นายอัจจริยะแสดงหลักฐาน ข้อมูลมา วันนี้นายอัจฉริยะไม่มีราคาที่จะต้องออกตอบโต้ แต่ที่ต้องมาพูดก็ตามเหตุผลและหลักการ ว่าข้อมูลแต่ละเรื่องที่นายอัจฉริยะพูดไม่ตรงกับความเป็นจริง แม้กระทั่งตัวเลขส่งออกหน้ากากในเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์  เรื่องนี้กรมศุลกากรจะเป็นผู้ตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุด ซึ่งตัวเลขไม่ตรงกับที่นายอัจฉริยะพูด” นายราเมศ กล่าว และว่า ส่วนกระบวนการจัดสรรหน้ากากจำนวน 5 แสนชิ้น และ 7 แสนชิ้น เชื่อว่าเราได้ดำเนินการอย่างเต็มที่แล้ว รวมทั้งกรณีความต้องการของประชาชนเพิ่มมากขึ้นก็ทำกันอย่างเต็มที่แล้วเช่นกัน ทั้งนี้ ขอเรียกร้องไปยังนายอัจฉริยะหยุดทำลายผู้อื่นด้วยข้อความอันเป็นเท็จ เชื่อว่าทุกคนอดทนมามากพอ จะนัดเวทีไหนก็ได้แล้วเรามาพูดความจริงอย่างตรงไปตรงมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"