ส.ส.เพื่อไทยจี้รัฐบาลขยายเงื่อนไขผู้มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาเดือนละ 5,000 บาทโดยไม่ต้องแบ่งแยก


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.63 - นายโกศล ปัทมะ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกมาให้ความชัดเจนเกี่ยวกับการช่วยเหลือประชาชนในช่วงภัยพิบัติ ที่มีกฎหมายกำหนด ถ้าพรรคการเมืองช่วยเหลือเกิน 3 ล้าน ส.ส.ให้ความช่วยเหลือเกิน 3 แสน จะนำวงเงินดังกล่าวไปคิดรวมกับการใช้จ่ายในการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่า เมื่อกฎหมายกำหนดมาเช่นนี้ พวกตนที่เป็นนักการเมืองก็ต้องปฏิบัติตามโดยช่วยเหลือประชาชนเท่าที่กฎหมายกำหนด แต่ถ้ามีการแก้ไขกฎหมายขึ้นมาเราก็พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนเพิ่มเติมตามกรอบกฎหมาย 

ดังนั้นเมื่อมีกรอบกฎหมายมาควบคุมนักการเมืองเช่นนี้ ตนก็อยากเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนให้ได้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ เช่นการขยายเงื่อนไขผู้มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาเดือนละ 5,000 บาท ให้ได้ในทุกกลุ่มอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาโควิด โดยไม่ต้องแบ่งแยก เพราะวันนี้มีประชาชนซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากโรคไวรัสโควิด-19 จำนวนมากที่เข้าไม่ถึงมาตรการเยียวยาจากรัฐบาล เมื่อรัฐจะเยียวยาแล้วก็ควรให้อย่างทั่วถึงไม่เลือกกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

นายโกศล กล่าวด้วยว่า จากการลงพื้นที่พบว่าเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขเช่น กลุ่มโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล อสม. ที่ทำหน้าที่ใกล้ชิดประชาชนบางส่วนยังไม่มีเครื่องมือทางการแพทย์เช่นหน้ากากอนามัย n95 เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ ซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นก็อยากวิงวอนไปยังภาครัฐให้เร่งจัดหาเพราะคนกลุ่มนี้ถือเป็นด่านหน้าที่ต้องช่วยเหลือประชาชนถ้าเขาไม่พร้อมการช่วยเหลือประชาชนจะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"