'จตุพร'ฟันธง!ม็อบมาแน่หลัง'ปลัดคลัง'แบ่งชนชั้นปชช.ทวงสิทธิ์เยียวยา5พันบาท


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ค.63-นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. กล่าวตอนหนึ่งในรายการ ลมหายใจ พีซทีวี เวทีทัศน์ว่า ไม่คาดคิดว่า ปลัดกระทรวงการคลังได้พูดถึงกรณีที่มีการตั้งโต๊ะเยียวยา 5,000 บาท ที่บอกผู้ที่มาเรียกร้องบางคนมีเงินอยู่แล้ว หลายคนกระทรวงการคลังตรวจสอบแล้วพบว่าได้เงินอยู่แล้ว แต่มาเรียกร้องอีกเพื่อให้ได้ต่างหากอีก ไม่อยากให้สื่อมวลชนตกเป็นเครื่องมือของคนที่ดรามาของคนที่อยากได้รายได้พิเศษ รวมถึงที่บอกว่า คนที่มากินยาเบื่อหนูตายนั้น เขาก็เตรียมมาจากบ้าน เพื่อตั้งใจกินใน ปริมาณที่พอดี เหล่านี้เป็นทัศนคติในการมองประชาชนที่ไม่ได้มองความทุกข์ของประชาชน

"ที่ปลัดกระทรวงการคลังบอกว่าจำหน้าได้พวกที่มาร้องไห้หน้ากระทรวงการคลังเป็นพวกการเมืองอีกพรรค ขอให้ พูดออกมาเลยว่าพรรคการเมืองอะไร เพราะทัศนคติของการไม่แก้ปัญหา เมื่อไปชี้ว่าคนนี้เป็นคนของพรรคการเมือง ก็ไม่ต้องรับผิดชอบเลยใช่หรือไม่แปลความกันว่า การเยียวยาไม่ได้เป็นหน้าที่อีกต่อไปใช่หรือไม่ ผมเคยบอก การแก้ปัญหาความเดือดร้อนของคนนั้น อย่าไปมองที่เบื้องหลัง ให้มองที่เบื้องหน้า หากเบื้องหน้าคือความเดือดร้อน รัฐแก้ไขปัญหาให้คนเหล่านั้นก็จบ เบื้องหลังกระจบโดยปริยาย แต่กรณีกลับเริ่มที่เบื้องหลังก่อน เพื่อที่จะไม่ต้องรับผิดชอบในเบื้องหน้าดังนั้นตนเชื่อว่าอีกไม่นานก็พัง"
 
นายจตุพร ระบุว่า ตนชอบใจอดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นบอกว่าให้ข้าราชการ งดรับจ่ายเงินเดือน 2 เดือน จะได้ทราบว่าประชาชนมีความทุกข์อย่างไรบ้าง ดังนั้นการที่ปลัดกระทรวงการคลังพูดมาทั้งหมดนั้นกระทบกระเทือนต่อความรู้สึกและเป็นทัศนคติทางชนชั้น ดังนั้นหากยังมีทัศนคติกันแบบนี้ กระทรวงการคลังจะเป็นจุดแรกที่สำคัญ เพราะการท้าทายกับความหิวนั้นเป็น มโนธรรมสำนึก  หากยังปล่อยปละละเลยไว้ จากกระทรวงการคลังระยะทางไม่เท่าไหร่ก็จะถึงทำเนียบ ซึ่งหลายคนก็บอกว่าวันนี้มีพ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่เคยบอกว่า ไม่มีพ.ร.ก.หรือคำสั่งอื่นใด ที่มาหยุดความหิวของประชาชนได้ ทัศนคติการแบ่งแยกคนทางการเมืองทั้งที่คนมีความทุกข์ เป็นทัศนคติที่มีความเสียหายมากที่สุด

"ชนวนที่เกิดขึ้นที่กระทรวงการคลัง จะตอกย้ำเข้าไปในหัวใจของคนจนทั้งหลาย และไปตอกย้ำของผู้รักความยุติธรรมทั้งหลาย แล้วเรื่องนี้จะลุกลาม หากยังไม่มีการดำเนินการใดๆต้องยอมรับความเป็นจริงว่าจะลามไปถึงทำเนียบรัฐบาล  ดังนั้นหลังหมดโควิด 19 แฟลชม็อบก็จะกลายเป็นโคตรแฟลช จำนวนคนก็จะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว พยากรณ์ไว้ล่วงหน้าว่าจุดเริ่มต้นฉนวนเริ่มที่กระทรวงการคลัง และจะไปจบที่ทำเนียบรัฐบาล"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"