นครศรีธรรมราชเสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 แล้ว 1 รายเป็นชายอายุ 74 ปี


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 10.00 น.ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19ซึ่งเป็นชายชราวัย 74 ปี จากอำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 7 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งได้รับการยืนยันติดเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2563 ในขณะที่รักษาตัวอยู่ใน รพ.ทุ่งสง และถูกส่งตัวต่อมายังรพ.มหาราช เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 10 เมษายน ซึ่งอยู่ในอาการค่อนข้างวิกฤต จากอาการโรคเบาหวาน ความดัน และหัวใจร่วมด้วย โดยชายชรารายนี้ได้เสียชีวิตลงแล้วที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

นายแพทย์จรัสพงศ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าได้รายงานสถานการณ์ไปยังกระทรวงสาธารณสุขและศูนย์อำนวยการกกลางแล้ว ชายชราผู้ป่วยรายนี้มีโรคแทรกซ้อนร่วม โรคเบาหวาน ความดัน และโรคหัวใจ และผู้ป่วยมีอาการหอบเหนื่อยหายใจลำบากก่อนที่จะเข้าสู่ภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน สาเหตุหลักคือภาวะหัวใจล้มเหลว สำหรับศพของผู้เสียชีวิตนั้นทาง รพ.ได้ประสานกับญาติแล้วและได้มีการจัดเตรียมศพตามหลักการป้องกันการระบาด ตามวิธีการกระทรวงสาธารณสุขและจะทำการเผาในสถานที่ที่จะเตรียมไว้ภายในวันนี้โดยทางญาติก็เข้าใจและให้ความร่วมมืออย่างดี ซึ่งสถานที่จะได้ปกปิดปิดเป็นความลับเพื่อป้องกันการแตกตื่น

สำหรับการติดโรคโควิด-19 นั้น ยังไม่สามารถระบุได้เพราะไทม์ไลน์ของผู้เสียชีวิตได้ใช้ชีวิตปกติ เที่ยวตามตลาด นั่งร้านน้ำชา สังสรรค์กับเพื่อนฝูงในพื้นที่ตามประสาผู้สูงวัย ซึ่งต้องมีการตรวจสอบที่มาของการติดโรคต่อไปอย่างละเอียด สำหรับคุณลุงรายนี้ถือเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกของจังหวัดนครศรีธรรมราช สำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราช นั้นมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 7 ราย รักษาหาย 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาตัวอยู่ที่รพ.อีก 2 ราย และรอผลตรวจอีก 9 ราย.

อย่างไรก็ตามหลังตรวจพบเชื้อทางสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ทำการสอบสวนโรคถึงผู้ใกล้ชิดและสัมผัสโรค พบว่ามีสมาชิกในครอบครัวรวม 7 คน เจ้าหน้าที่กู้ภย 5 คน ที่ไปรับตัวส่ง รพ.บางขัน เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านลำนาว อีกจำนวนหนึ่งซึ่งเข้าสู่การกักตัวสังเกตอาการแล้ว14วัน นอกจากนี้ยังมีคนในชุมชนอาศัยย่านตลาดบ้านลำนาว ตลาด ธกส.ร้านน้ำชา อยู่ในข่ายสัมผัสใกล้ชิดรวมแล้วประมาณเกือบ 50 คนอยู่ระหว่างการตรวจสอบสอบสวนโรคต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"