เช็คไทม์ไลน์วันต่อวันพริตตี้สาวทำงานคลับดังภูเก็ตติดเชื้อโควิดรายที่2นครพนม


เพิ่มเพื่อน    

12 เม.ย.63- จากกรณีสาวพริตตี้อายุ 34 ปี ทำงานที่หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2563 และมีอาการลิ้นไม่รับรสจึงเข้าพบแพทย์โรงพยาบาลศรีสงคราม ซึ่งมีผลยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 เมื่อคืนวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย  นายแพทย์ จิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม  นายปรัชญา  เสริฐลือชา นายอำเภอศรีสงคราม ร่วมกับ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม  และทีมคัดกรองควบคุมเฝ้าระวัง รีบลงพื้นที่ บ้านดอนถ่อน หมู่ 12 ต.บ้านเอื้อง อ.ศรีสงคราม หลังมีการตรวจยืนยันพบผู้ป่วย รายที่ 2 ของจังหวัดนครพนม 

เบื้องต้นทางนายสยาม   ได้ระดมทีมคัดกรองควบคุมเฝ้าระวังจากหน่วยงานเกี่ยวข้อง  นำอุปกรณ์เข้าฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ภายในบริเวณบ้านพักของผู้ป่วย พร้อมสั่งชุดปฏิบัติงาน เข้าตรวจสอบคัดกรองชาวบ้านในพื้นที่รวม 2 หมู่ บ้าน  ประกอบด้วย หมู่ 5 จำนวน 603 หลัง  และ หมู่ 12 รวม 608 หลัง รวม 1,211 หลังคาเรือน  ซึ่งได้มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวด ส่วนคนใกล้ชิดได้สั่งกักตัวผู้พักอาศัยด้วยกันที่เสี่ยงสูงรวม 10  คน พร้อมเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อ  

นอกจากนี้ยังได้เช็คไทม์ไลน์ เส้นทางการเดินทาง เพื่อวางมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาด ทั้งนี้ ผู้ป่วยดังกล่าวถือว่าเสี่ยงแพร่ระบาดน้อย เพราะมีการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว และเข้าสู่การกักตัวหลังกลับถึงบ้าน ก่อนที่จะมีอาการป่วย  ส่วนการเดินทางของชาวบ้าน ยังใช้วิธีการตรวจคัดกรองเข้า ออก แต่ยังไม่มีคำสั่งล็อกดาวน์

สำหรับไทม์ไลน์ของพริตตี้สาวรายนี้  อายุ 34 ปี ทำงานที่ชูการ์ผับ ตำแหน่งพนักงานบริการ มีหน้าที่ชงเหล้า บริการดื่มเป็นเพื่อนแขก เสิริ์ฟอาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น ทำงานได้ประมาณ 4 เดือน เนื่องจากมีการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ผับที่ทำงานจึงปิดบริการวันที่ 18 มีนาคม 2563  โดยทำงานเป็นพริตตี้วันสุดท้ายเมื่อ 17 มีนาคม หลังผับปิดได้อาศัยที่ห้องเช่า แล้วมีการติดต่อกับบุคคลอื่นๆ ดังนี้

วันที่ 17 มีนาคม หลังเลิกงานตอนตีสี่ ได้ไปเที่ยวต่อที่เอ็นไพร์(ชั้น 2) และไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย 
วันที่ 18-25 มีนาคม กลุ่มเสี่ยงนอนพักที่ห้องเช่า ตื่นประมาณ 15.00 น.ทุกวัน หลังจากนั้นได้ขับรถยนต์ไปห้องพี่ตี๋(นามสมมติ) เพื่อทำอาหารดื่มกินด้วยกันจนถึง 19.00 น.ทุกวัน

วันที่ 25 มีนาคม ได้ไปหาจับปูที่หาดป่าตองกับเพื่อน 5 คน ในวันเดียวกันทราบข่าวว่ามีดีเจและแม่บ้านที่ทำงานในชูการ์ผับติดเชื้อโควิด รวม 2 คน และเริ่มรู้สึกว่าตนเองมีอาการลิ้นไม่รู้รสชาติ จมูกไม่ได้กลิ่น แต่คิดว่าเกิดอาการข้างเคียงของยาที่ทานไปก่อนหน้านี้ คือยาแก้ปวดประจำเดือน จึงไม่ได้มีการป้องกันและไม่ได้ตรวจโรค

วันที่ 26 มีนาคม-4 เมษายน กลุ่มเสี่ยงยังคงไปกินดื่มที่ห้องพี่ตี๋ทุกวัน และวันที่ 5 เมษายน กลุ่มเสี่ยงไม่ได้ไปไหน กระทั่งวันที่ 6 เมษายน พริตตี้สาวเดินทางออกจากที่พักย่านป่าตอง โดยใช้รถยนต์ส่วนตัวเดินทางเข้า กทม. เปิดห้องพักที่กอล์ฟแมนชั่น ย่านรังสิต จังหวัดปทุมธานี

วันที่ 7 เมษายน เดินทางออกจากแมนชั่นไปรับหลานชายย่านพระราม 5 โดยระหว่างนั่งรถมาด้วยกันไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย และแวะตลาดไทเพื่อซื้ออาหารกักตุนไว้ แล้วเดินทางต่อมาเรื่อยๆจนถึงจังหวัดมหาสารคาม ด่านกุดรังได้ตรวจคัดกรองโดยเจ้าหน้าที่ และได้ผลรับรองว่าปกติ จึงเดินทางต่อและแวะเข้าห้องน้ำ เติมน้ำมันที่จังหวัดขอนแก่น จนวิ่งมาถึงเขตอำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร รถที่ขับมาเสียจึงโทรศัพท์หาพี่สาวให้มารับที่อู่ซ่อมรถในอำเภอเมืองสกลนคร พี่สาวจึงให้สามีขับรถกระบะมารับ โดยให้ผู้ป่วยนั่งอยู่ท้ายกระบะ ในระหว่างการเดินทางผู้ป่วยไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย จะสวมเฉพาะตอนลงจากรถเท่านั้น

หลังเดินทางถึงบ้านดอนถ่อน ต.บ้านเอื้อง อ.ศรีสงคราม ในเวลา 20.00 น. ของวันที่ 7 เมษายน พริตตี้สาวได้แยกกักตัวเองทันที โดยมีญาติได้เตรียมบ้านพักไว้ให้พักคนเดียว ซึ่งมีหลานสาวอายุ 21 ปี ทำหน้าที่ส่งน้ำส่งอาหาร และนำถ้วยชามไปล้าง

  รุ่งเช้าวันที่ 8 เมษายน ผู้ป่วยได้รับการลงทะเบียนผู้กักกัน โดยอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) และกักตัวเองอยู่แต่ในบ้านคนเดียว ไม่ได้ออกไปพบใครที่ไหน

วันที่ 10 เมษายน เพื่อนสนิทกลุ่มเดียวกันช่วงทำงานอยู่ที่เกาะภูเก็ต โทรศัพท์มาบอกว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 กระทั่งวันที่ 11 เมษายน เริ่มมีอาการระคายเคืองคอ ลิ้นไม่รู้รส จมูกไม่ได้กลิ่น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขวัดอุณหภูมิได้ 37.7 องศาเซลเซียล จึงได้ประสานโรงพยาบาลศรีสงครามออกไปรับผู้ป่วยที่บ้าน ทีมปฏิบัติการสอบสวนโรค สสจ.นครพนม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สอบสวนโรคค้นหาผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูง ความเสี่ยงต่ำ กระทั่งเวลา 22.00 น. ได้รับผลยืนยันทางห้องปฏิบัติการว่าตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

หลังทราบผลแน่ชัด เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคทันที โดยมีกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูง จำนวน 10 คน อยู่ในจังหวัดนครพนม 4 คน ได้แก่ 1.หลานชาย อายุ 18 ปี ที่เดินทางมาจาก กทม.ด้วยกัน 2.พี่เขย อายุ 43 ปี ผู้ขับรถกระบะไปรับที่จังหวัดสกลนคร 3.พี่สาว อายุ 41 ปี ที่ร่วมเดินทางไปรับน้องสาวกับสามี และ 4.หลานสาว อายุ 21 ปี ผู้ทำหน้าที่ส่งข้าวส่งน้ำแก่พริตตี้สาว เบื้องต้นบุคคลทั้ง 4 ราย ได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจและให้กักตัวเอง เป็นเวลา 14 วัน จนถึงวันที่ 21 เมษายน นี้ โดยจะมีเจ้าหน้าสาธารณสุข อสม. ติดตามอาการป่วย และวัดอุณหภูมิทั้งวัน ส่วนเพื่อนสนิทอีก 6 คน อาศัยอยู่ในเกาะภูเก็ต ได้แจ้งข้อมูลให้งานระบาดวิทยาฯติดและดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้เสี่ยงต่ำ จำนวน 2 คน คือยายและพี่สาวอีกคนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ให้คุมไว้สังเกตอาการตนเองที่บ้าน เป็นเวลา 14 วันเช่นกัน จนถึงวันที่ 24 เมษายน โดยมีเจ้าหน้าจะติดตามอาการทุกรายจนกว่าจะครบกำหนด

ต่อมา นายแพทย์ วรกาล ธิปกะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอศรีสงคราม ได้วีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์(Video Conference) เข้ามารายงานอาการป่วยของพริตตี้สาวในห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดนครพนม(ศปก.ฯ)  ว่า หลังผู้ป่วยได้รับยาต้านไวรัสก็เริ่มมีอาการเข้าสู่เกณฑ์ที่น่าพอใจ เช่น ไม่มีอาการไข้สูง ลิ้นและจมูกเริ่มกลับมาเป็นปกติ โดยรวมถือว่ามีการฟื้นตัวเร็วมาก

ทั้งนี้ ผวจ.นครพนม กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันทำงานอย่างแข็งขัน และกล่าวเพิ่มเติมต่อจาก ผอ.รพ.ศรีสงคราม ว่า การกักบริเวณพื้นที่บ้านดอนถ่อน จะไม่เหมือนกับบ้านท่าดอกแก้ว หมู่ 5 และ หมู่ 6 ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน เนื่องจากผู้ป่วยเมื่อเดินทางมาถึงบ้านก็แยกไปกักตัวเอง โดยไม่ได้ออกไปพบปะกับใคร จึงมีมติให้กักพื้นที่บ้านข้างเคียง จำนวน 4 หลังคาเรือน นับรวมบ้านผู้ป่วยรวมเป็น 5 หลัง ส่วนการเดินทางเข้าออกยังคงเป็นปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพบหญิงสาววัย 34 ปี ติดเชื้อโควิด-19 ก็ทำให้ชาวบ้านเกิดความวิตกกังวล ไม่มีใครกล้าออกจากบ้าน แม้แต่พระสงฆ์ก็ยังไม่กล้าออกบิณฑบาตร ญาติโยมต้องนำอาหารไปประเคนให้ที่วัดไปพลางก่อน และจากรายงานผู้ที่ทำงานอยู่บนเกาะภูเก็ต เดินทางกลับเข้ามาในจังหวัดนครพนม ณ ขณะนี้มีจำนวน 113 คน มากสุดอยู่ที่อำเภอนาแก รองลงมาเป็นอำเภอบ้านแพง และอำเภอเมืองฯตามลำดับ ซึ่งอยู่ในการเฝ้าระวังและสังเกตอาการของเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ จังหวัดนครพนม ได้เพิ่มยาแรงอีกขนาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 จึงมีคำสั่งห้ามจำหน่ายสุราตลอด 24 ชั่วโมง เป็นการไม่ให้มีการมั่วสุมกัน อาจจะนำมาซึ่งเชื้อโควิด-19 ส่วนการล็อกดาวน์จังหวัด จะมีผลหลังเที่ยงคืนของวันที่ 12 เมษายน ห้ามเข้าออกพื้นที่จังหวัดนครพนมโดยไม่มีเหตุจำเป็น หรือได้รับอนุญาตเป็นกรณีเท่านั้น ผู้ใดฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

ทั้งนี้ชูการ์ คลับ ภูเก็ต (Sugar Club Phuket) เป็นไนต์คลับฮิปฮอประดับสากล ในย่านกลางคืนยอดนิยมของจังหวัดภูเก็ต ตั้งอยู่ถนนบางลา บนหาดป่าตอง ภายในร้านแบ่งเป็นโซนปกติและโซนวีไอพี แต่สามารถมองเห็นการแสดงต่างๆ บนเวทีขนาดใหญ่บริเวณกลางร้านได้อย่างชัดเจน เช่น ดนตรีสด เต้น-บีบอย และโชว์จากศิลปินและดีเจฮิปฮอปชื่อดังที่ หลังโรคโควิด-19 ระบาดหนัก จึงมีคำสั่งปิดสถานบันเทิงทุกแห่งบนเกาะภูเก็ต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"