ซาอุดีอาระเบียขยายเคอร์ฟิวทั่วประเทศไม่มีกำหนด


เพิ่มเพื่อน    

กษัตริย์ซาอุดีอาระเบียมีพระบรมราชโองการเมื่อวันอาทิตย์ ให้ขยายการบังคับใช้เคอร์ฟิวทั่วประเทศไปอย่างไม่มีกำหนด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มติดต่อกันวันละหลายร้อยราย

    แถลงการณ์ของกระทรวงมหาดไทยซาอุดีอาระเบียเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน 2563 กล่าวว่า สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมานแห่งซาอุดีอาระเบียมีพระบรมราชโองการให้บังคับใช้เคอร์ฟิวทั่วประเทศต่อไปอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าจะแจ้งเปลี่ยนแปลง หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละมากกว่า 300 คนในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

    สัปดาห์ที่แล้ว ซาอุดีอาระเบียประกาศภาวะเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมงในกรุงริยาด และเมืองใหญ่อีกหลายเมือง ล็อกดาวน์ประชากรส่วนใหญ่ของประเทศเพื่อควบคุมการระบาด ในเมืองอื่นๆ ที่นอกเหนือออกไป เคอร์ฟิวที่เริ่มบังคับใช้เมื่อวันที่ 23 มีนาคม กำหนดช่วงเวลาระหว่าง 15.00 น. ถึง 06.00 น.ของอีกวัน

    ราชอาณาจักรที่มีประชากรราว 30 ล้านคนแห่งนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 4,033 ราย เสียชีวิต 52 ราย มากที่สุดในบรรดากลุ่มประเทศอาหรับในภูมิภาคอ่าว 6 ประเทศ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อรวมกันมากกว่า 13,200 ราย และเสียชีวิต 88 ราย ถึงแม้ว่าจะมีการบังคับใช้มาตรการที่เข้มงวดเพื่อจำกัดการแพร่เชื้ออยู่ก็ตาม

    ซาอุดีอาระเบียสั่งห้ามเที่ยวบินระหว่างประเทศ, ระงับพิธีอุมเราะห์ และปิดสถานที่สาธารณะเกือบทุกแห่ง หลายประเทศอ่าวก็ใช้มาตรการคล้ายกันนี้

    กระทรวงมหาดไทยซาอุดีอาระเบียกล่าวว่า มาตรการป้องกันทั้งหลายทั้งปวงที่บังคับใช้ทั่วทั้ง 13 ภาค จะยังคงมีผลบังคับใช้ต่อไป เช่นที่กาติฟ ซึ่งพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ครั้งแรกในกลุ่มผู้แสวงบุญชาวชีอะห์ที่กลับจากอิหร่าน อยู่ภายใต้มาตรการปิดเมืองมาตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม

    ประเทศอื่นในภูมิภาคนี้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับสองที่ 3,736 ราย เสียชีวิตแล้ว 20 ราย ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ที่นี่และอีกหลายประเทศอาหรับในภูมิภาคอ่าวเป็นแรงงานต่างด้าวค่าแรงต่ำ ซึ่งอยู่กันอย่างแออัด โดยส่วนใหญ่เป็นชาวเอเชีย อาทิ เนปาล, อินเดีย และฟิลิปปินส์

    กาตาร์ใช้มาตรการล็อกดาวน์เขตอุตสาหกรรมเป็นพื้นที่กว้างใหญ่, ดูไบปิดเขตการค้า 2 เขตที่มีประชากรเป็นแรงงานต่างถิ่นจำนวนมาก ส่วนโอมานปิดเขตบริหารมัสกัตซึ่งรวมถึงกรุงมัสกัตเมืองหลวง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"