ภูเก็ตพบติดเชื้อโควิดเพิ่ม2ราย ในพื้นที่ป่าตอง-บางเทา


เพิ่มเพื่อน    

13 เม.ย. 63 - คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต แจ้งสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) จังหวัดภูเก็ต ข้อมูล ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม – 12 เมษายน 2563 จังหวัดภูเก็ตมีผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 แล้วจำนวน 178 ราย  (รายใหม่  1 ราย และตรวจคัดกรองเชิงรุก 1 ราย) โดยผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้าน 67 ราย จำหน่าย 1 ราย  (จำหน่าย เนื่องด้วยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์) กำลังรักษาพยาบาลอยู่ 110 ราย ในจำนวนนี้ อาการรุนแรง 3 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ที่เหลืออาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งนี้ผู้ป่วยทั้ง 178 รายนี้รวมอยู่ในรายงานผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันที่กระทรวงสาธารณสุขได้แถลงไปก่อนหน้านี้แล้ว

ผู้มีอาการเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสมทั้งหมด  2,339 ราย (รายใหม่ 75 ราย) โดยยังคงรักษาพยาบาล  162 ราย ในจำนวนนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 52 ราย  กลับบ้านแล้ว 2,177 ราย  
สำหรับผู้ติดเชื้อยืนยันโรคโควิด-19  รายใหม่ทั้ง 2 ราย ประกอบด้วย ผู้ติดเชื้อรายใหม่  1 ราย และจากการตรวจเชิงรุก  1 ราย

ผู้ติดเชื้อรายใหม่  จำนวน 1 ราย (ลำดับที่ 1  ) รายที่ 177 ผู้หญิงไทย อายุ 50 ปี อาชีพ ขายอาหารในพื้นที่บางเทา ต.เชิงทะเล  อ.ถลาง เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดความเสี่ยงสูงและอาศัยในบ้านติดกันกับผู้ป่วยยืนยัน รายที่ 161 ในพื้นที่บางเทา ต.เชิงทะเล  อ.ถลาง   มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงจำนวน 6 คน

จากการตรวจเชิงรุก  จำนวน 1 ราย (ลำดับที่ 2) รายที่ 178 ผู้หญิงไทย อายุ 40 ปี อาชีพ พนักงานนวดในป่าตอง ทำงานร้านนวดเดียวกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 131 อาศัยในพื้นที่ป่าตอง ต.ป่าตอง    อ.กะทู้ ผู้ป่วยรายนี้พบจากการตรวจหาเชื้อเชิงรุก
ทั้งนี้ผู้ป่วยทุกราย ทีมงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตและผู้เกี่ยวข้องได้ดำเนินการสอบสวนควบคุม ป้องกันโรคตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข  สำหรับผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 ที่พบเพิ่มในวันนี้ ทั้ง 2 รายเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้านี้ และอยู่ในพื้นที่ป่าตองและบางเทาซึ่งเป็นพื้นที่ที่พบผู้ป่วยต่อเนื่อง

จากข้อมูลข้างต้นนี้จะเห็นได้ว่าการระบาดของโรคโควิด-19 ในภูเก็ตยังอยู่ในพื้นที่และกลุ่มเสี่ยงที่จำกัด โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยและทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยัน จึงอยากจะเน้นย้ำ เรื่องมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ         ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์บ่อยๆ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ     ไปสู่บุคคลที่เรารัก และถ้าหากมีอาการไข้ ไอ น้ำมูก เจ็บคอ เหนื่อย จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ปวดศีรษะ    ถ่ายเหลว ให้รีบไปพบแพทย์.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"