ระวังโดนรุมสาปแช่ง! 'แรมโบ้อีสาน'ปราม'เก่ง'เลิกโหนโควิดตีกินการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

13 เม.ย. 63 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดการพัสดุสำหรับการป้องกัน ควบคุม หรือรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) ของนายกรัฐมนตรี  โดยยืนยันว่าการตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าวขึ้นมาจะไม่ซ้ำซ้อนกับหน่วยงานอื่น เนื่องจากการบริหารจัดการพัสดุ โดยเฉพาะเวชภัณฑ์ หน้ากากอนามัย ชุดป้องกันเชื้อ และเจลแอลกอฮอล์ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์นั้น ถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากเป็นอันดับแรก ในช่วงภาวะเกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19   อีกทั้งที่ผ่านมายังพบว่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ขาดแคลน และมีการกักตุนเป็นจำนวนมาก ดังนั้นนายกรัฐมนตรีจึงได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อดูแลเรื่องนี้เป็นกรณีพิเศษ  

โดยคณะกรรมการทั้ง 33 คนนั้น ยังมีตัวแทนจากหลายภาคส่วนทั้งฝ่ายกฎหมายที่มาจาก คณะกรรมการกฤษฎีกา  กรทรวงพาณิชย์  กรมบัญชีกลาง กรมศุลกากร กรมการค้าภายใน รวมถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่เข้ามาตรวจสอบความโปร่งใส    อีกทั้งยังมีตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา องค์การเภสัชกรรม สมาคมโรงพยาบาลเอกชน   ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการตั้งคณะกรรมการชุดนี้เป็นไปด้วยความรอบคอบ และรัดกุม  มีการทำงานอย่างบูรณาการจากทุกภาคส่วน  มีความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้   โดยไม่ได้เป็นการรวบอำนาจของกระทรวงสาธารสุขไว้แต่อย่างใด  พร้อมกับมองว่าในสถานการณ์เช่นนี้ทุกภาคส่วนควรช่วยเหลือและให้ความร่วมมือกัน ไม่ใช่คอยจะทำลายขวัญกำลังใจผู้ที่ทุ่มเททำงานด้วยความเสียสละเช่นนี้ ผู้ปฎิบัติงานกำลังต้องการกำลังใจจากทุกฝ่ายมากที่สุด

“ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19  นายเก่ง การุณ ไม่ควรนำเรื่องการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลมาเป็นประเด็นโจมตีวิพากย์วิจารณ์เพื่อเชื่อมโยงทางการเมือง  และการแก้ไขปัญหารัฐบาลที่ผ่านมาก็เดินมาถูกทางแล้ว โดยพบว่ามีผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่หากจะให้ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง จะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งประชาชน รวมถึงนักการเมือง ที่ถือว่าประชาชนให้ความไว้วางใจเข้ามาทำหน้าที่ ไม่ใช่ให้เข้ามาเพื่อตำหนิการทำงานของรัฐบาลเพียงอย่างเดียว โดยไม่ใส่ใจประชาชน เทคนิคตีกินทางการเมืองแบบนี้ประชาชนเขารู้ทันและเบื่อหน่ายมาก เวลานี้นักการเมืองคนใหนเอาไวรัสโควิดมาเล่นการเมือง ตีกินทางการเมืองจะถูกประชาชนรุมประณามสาปแช่งนักการเมืองคนนั้นทุกๆ ราย ส.ส.เก่งพึงต้องระวังไว้ผมเตือนด้วยความห่วงใยในฐานะพรรคพวกเกลอเก่ากัน" นายสุภรณ์ ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"