'ชวน'ป่วยเข้ารพ.รามาฯ แพทย์ยันไม่ใช่โควิด แค่ติดเชื้อท่อทางเดินน้ำดี


เพิ่มเพื่อน    

13 เม.ย. 63 - ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ศ.นพ.ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดีคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล แถลงถึงอาการป่วยของ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ว่า นายชวนได้เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อวันที่ 12 เม.ย. เพราะมีอาการไข้ โดยสัปดาห์ก่อนหน้านี้นายชวนได้มาบริจาคเงินให้ที่โรงพยาบาลจึงอาจจะเกิดการติดเชื้อได้ ดังนั้นโรงพยาบาลจึงรับไว้เป็นผู้ป่วยใน ซึ่งที่หลายคนเป็นห่วงว่านายชวนอาจป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19 ผลการตรวจเมื่อวันที่ 12 เม.ย. ยืนยันว่า นายชวนไม่มีการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งขณะนี้อาการป่วยของนายชวนดีขึ้นคาดว่าจะรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพียงระยะเวลาสั้นๆ

ด้าน ผศ.นพ.กำธร มาลาธรรม แพทย์เจ้าของไข้ ยืนยันว่า ผลการตรวจนายชวนไม่พบเชื้อโควิด-19 รวมถึงเชื้อทางเดินหายใจอื่นๆ แต่มีเพียงอาการอักเสบของท่อทางเดินน้ำดี ซึ่งนายชวนเคยเข้ารับการผ่าตัดท่อทางเดินน้ำดีมาก่อนหน้านี้ และคนที่เคยผ่าตัดท่อทางเดินน้ำดีมาเมื่อผ่านไปนานๆ อาจเกิดอาการติดเชื้ออีกได้จึงทำให้เป็นไข้  แต่ขณะนี้อาการของนายชวนดีขึ้นมากแล้ว เมื่อเช้าวันที่ 13 เม.ย. นายชวนยิ้มแย้ม แจ่มใส ไม่มีไข้ อาการไม่น่าห่วง แต่ต้องให้พักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลอย่างมากสุดคงใช้เวลา 5 วัน แต่ดูแล้วคงพักฟื้น 2-3 วันก็กลับบ้านได้.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"