‘เอิร์น จิรวรรณ’ นำทีมซื้อเครื่องเป่าลม ช่วยไฟป่าเชียงใหม่


เพิ่มเพื่อน    

 

          สถานการณ์ไฟป่าที่ จ.เชียงใหม่ ถือเป็นเรื่องเดือดร้อนไม่น้อยกว่าปัญหาฝุ่นพิษและไวรัสที่จะต้องรีบแก้ไข ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ยังเป็นที่ๆครอบครัวของ เอิร์น-จิรวรรณ เตชะหรูวิจิตร หรือ จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง อดีตนักร้องดัง ไปเที่ยวอยู่เป็นประจำ เจ้าตัวจึงตัดสินใจรวบรวมเงินของตัวเองพร้อมกับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ซื้อเครื่องเป่าลมเพื่อทำแนวกันไฟ สมทบให้กับทีมเจ้าหน้าที่ที่ทำการดับไฟอยู่ที่ เชียงใหม่, เชียงราย, แม่ฮ่องสอน

          เอิร์น จิรวรรณ กล่าวว่า “ด้วยสถานการณ์ไฟป่า ที่เชียงใหม่ลุกลามมาหลายวัน ได้สร้างความเสียหายไปในหลายพื้นที่ของ ซึ่งเป็นจังหวัดที่เชื่อว่าเพื่อนหลายคนคงได้เคยไปเที่ยวและหลงรักที่นั่น เอิร์นจึงอยากขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยดับไฟป่า จะได้มากหรือได้น้อย ก็ถือว่าเราได้ร่วมกันส่งกำลังใจไปให้ทีมงานทุกคนที่กำลังลงพื้นที่ ทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านทุกคน ให้พวกเขามีแรงใจที่จะสู้กับไฟป่าที่ทำลายในหลายพื้นที่ และทำลายชีวิตนับหมื่น ในป่าที่เปรียบเสมือนบ้านของพวกเขาเหล่านั้น

          ซึ่งต้องบอกเลยว่า ทั้ง จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย ถือเป็น Top of the List ของจังหวัด ที่ครอบครัวพวกเราชอบไปเที่ยวทุกปีเลย ไปทุกครั้งก็จะมีแต่ความสุขและรอยยิ้ม ตอนแรกกำลังคิดว่าจะส่งไปเป็นของ หรือบริจาคเป็นเงินดี แต่ในใจก็อยากจะส่งไปเป็นในส่วนของอุปกรณ์ดับไฟป่า, ผ้าห่มกันไฟ, ไฟฉายติดศีรษะ, เครื่องดื่มชูกำลัง ฯลฯ เพื่ออย่างน้อยจะได้ทำให้คนทางนั้นได้รู้ว่า ถึงแม้ว่าพวกเรายังจะต้องพบเจออยู่กับวิกฤติ โควิด-19 แต่ก็ยังส่งกำลังใจไปให้พวกเขา

          วันนี้ เอิร์น และเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ กัลยาณมิตรทั้งหลาย ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ และผู้มีส่วนร่วมในการดับไฟป่าครั้งนี้นะคะ โดยพวกเราขอส่งเครื่องเป่าลมเพื่อทำแนวกันไฟ จำนวน 5 เครื่อง ไปสมทบให้กับทุกคนที่นั่น ขอภาวนาให้ไฟป่าดับลงไวๆ และขอให้ทุกคน ทุกชีวิตในป่าปลอดภัย เอิร์นขอเป็นตัวแทน ร่วมส่งกำลังใจทางไกลจาก กทม. ไปที่ เชียงใหม่, เชียงราย, แม่ฮ่องสอน และขออนุโมทนาบุญกับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ร่วมทำบุญกันในครั้งนี้ทุกคนเลยค่ะ”

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"