หยุดเชื้อเพื่อชาติ


เพิ่มเพื่อน    

      พูดถึง ส.ส.ปากกล้าที่น้อยคนนักจะกล้าตีฝีปากด้วย ต้องยกให้นักการเมืองแห่งพรรคประชาธิปัตย์  และก็มีอยู่หลายคนที่พูดจาดี พูดน้ำไหลไฟดับ หลอกด่า เชือดเฉือนฝ่ายตรงข้ามอย่างเจ็บแสบ

      ถ้าหากให้นึกถึงหนึ่งในนั้นต้องมี เทพไท เสนพงศ์ แชมป์ ส.ส.นครศรีธรรมราชหลายสมัย แม้การเลือกตั้งครั้งหลังสุดจะมีการขีดเขตเลือกตั้งกันใหม่ มีพื้นที่ใหม่ที่เขาไม่ถนัดรวมอยู่ แต่ก็ยังได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจากชาวนครศรีฯ ให้เป็นตัวแทนประชาชนต่อ

      แม้ในสายตาของคนทั่วไปจะมองว่า ส.ส.เทพไท มักวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลหนักๆ ทำตัวเหมือนเป็นฝ่ายค้าน ทั้งที่พรรคตัวเองเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่ไหงชอบโจมตีพวกเดียวกัน จึงอาจมีคนไม่ชอบใจอยู่บ้าง แต่ถ้าพิจารณาดูดีๆ เสี่ยคึก ติเพื่อก่อ ไม่ได้จ้องคิดทำร้าย

      ด้วยเหตุนี้ (หรือเปล่า) จึงยังทำให้ไม่มีใครกระชากเก้าอี้ ส.ส.ไปได้

      นอกจากนี้เคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งคือ การลงพื้นที่พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับพี่น้องประชาชนอันเป็นที่รักของ "เทพไท" ที่เรียกว่าเช้าถึงเย็นถึง ซึ่งแน่นอนไม่ว่างานบุญ งานศพ เขาไม่เคยขาดอยู่แล้ว และพิเศษตอนนี้ที่เป็นช่วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เจ้าตัวก็ออกแจกหน้ากากผ้า เจลล้างมือ และแอลกอฮอล์

      ล่าสุด เจ้าตัวรู้สึกว่ามิตรรักแฟนเพลงอาจจะเครียด อันเนื่องมาจากการกักตัวอยู่ที่บ้านตามนโยบายของรัฐบาล จึงลงทุนแต่งเพลงชื่อ หยุดเชื้อเพื่อชาติ แถมเข้าห้องอัดร้องเพลงด้วยตัวเองอีกต่างหาก พอฟังแล้วก็ขอยกนิ้วให้พ่อหนุ่มเสียงดีคนนี้ แม้จะยังออกทองแดงอยู่หน่อยๆ แต่พอช่วยผ่อนคลายความเครียดลงได้บ้าง

      แหม...เห็นแววเลย ถ้ารอบหน้าสอบตกไปเป็นนักร้องก็ได้ ขำๆ หยอกๆ นะนายหัว.

มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"