จับอีกแล้ว'หน้ากาก-แอลกอฮอล์'ไม่ได้มาตรฐาน'อัจฉริยะ'มอบรายชื่ออีกกว่า100บริษัท


เพิ่มเพื่อน    

15 เม.ย.2563 - ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1)  พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค (ผบช.ภ.1) แถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้าหน้ากากอนามัยไม่ได้มาตรฐาน พร้อมของกลางจำนวน149,745 ชิ้น และเจลล้างมือ 505 แกลลอน 617 ลิตร  โดย พล.ต.ท.อำพลกล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 9 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบ ว่ามีการขายหน้ากากอนามัยเกินราคาในเฟซบุ๊ก ชื่อ Linnmuey Saejew จึงได้เข้าตรวจค้นและจับกุม น.ส.ฐิติพร ศิริฉาย พร้อมของกลางหน้ากากอนามัย 11,745 ชิ้น ได้ที่หมู่บ้านวินนิ่ง เรสซิเดนท์ แขวงบางหว้า เขตภษีเจริญ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการขยายผล ทราบว่าหน้ากากที่ น.ส.ฐิติพรนำมาจำหน่ายนั้นผลิตที่บริษัท ซาแวนท์ เอ็นจิเนียร์ริ่ง จำกัด ตั้งอยู่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 

ต่อมาวันที่ 14 เม.ย.จึงขอหมายศาลตรวจค้น โดยมีนายบรรพตหรือโจ แก้ววารี แสดงตนเป็นเจ้าของบริษัท พร้อมยึดหน้ากากอนามัยยี่ห้อเอส เอ็ม พี บรรจุในลังสีน้ำตาลและในกล่องพลาสติก จำนวน 138,000 ชิ้น หากขายในเฟซบุ๊กทั่วไปจะขายชิ้นละ 12 บาท รวมมูลค่ากว่า 1.6 ล้านบาท ตำรวจจึงทำการตรวจยึดหน้ากากอนามัยทั้งหมดไว้เป็นของกลาง โดยผู้ต้องหายอมรับว่าของกลางบางส่วนเป็นของตนเองจริง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบว่าของกลางบางส่วนอยู่ในรถตู้บรรทุกของมีนายอนัฐ ขุนไชย แสดงตนเป็นเจ้าของ และให้การว่ามีผู้ว่าจ้างชื่อเฟยว่าจ้างมารับสินค้าที่บริษัทดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งนายบรรพต ยินยอมยกหน้ากากอนามัยของกลางให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ รวมหน้ากากอนามัยที่ยึดได้ทั้งหมด 149,745 ชิ้น 

อีกคดี ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ตรวจยึดแอลกอฮอล์และเจลล้างมือที่ไม่ได้มาตรฐาน หลังสืบทราบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อโอ๊ะโอ๋ ประกันซิ่ง มีพฤติการณ์โฆษณาจำหน่ายสินค้าประเภทแอลกอฮอล์หรือเจลล้างมือโดยเชื่อว่าเป็นสินค้าที่ผลิตโดยไม่ได้รับอนุญาต ตำรวจจึงขอหมายค้นเข้าค้นที่หมู่บ้านเนเชอร่า เทรนด์ ศรีนครินทร์ อ.เมืองสมุทรปราการ โดยมีนายชาญชัย วทิชานนท์ อายุ 28 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าบ้าน พร้อมตรวจยึดของกลางแอลกอฮอล์เจล บรรจุแกลลอนตั้งแต่ขนาด 1 ลิตร 5 ลิตร จำนวน 505 แกลลอน ทั้งหมด 617 ลิตร พร้อมทั้งแผ่นสติ๊กเกอร์สำหรับติดภาชนะ มีตัวอักษรภาษาอังกฤษคำว่า Alcohol 70% จำนวนมาก โดยนายชาญชัย ยอมรับว่าเป็นผู้ โฆษณาและจำหน่ายสินค้าแอลกอฮอล์เจลล้างมือในเฟซบุ๊กให้กับประชาชนโดยไม่มีเอกสารจดแจ้งของแอลกอฮอล์ ตำรวจจึงทำการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาขายเครื่องสำอางเครื่องใช้ฉลากไม่เป็นไปตามมาตรา 22 และขายเครื่องสำอางไม่ได้จดแจ้งอันเป็นการฝ่าฝืนตามมาตรา 32 ส่งพนักงานสอบสวนเมืองสมุทรปราการดำเนินคดี

ทั้งนี้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำรายชื่อกว่า 100 บริษัท มามอบให้กับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ให้ทำการสืบสวนจับกุมบริษัทที่กระทำความผิดในลักษณะนี้ด้วย 

พล.ต.ท.อำพลกล่าวว่า รายชื่อที่นายอัจฉริยะ นำมาให้ตำรวจก็จะมีการตรวจสอบข้อมูล เพื่อสืบสวนขยายผล จับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยอมรับว่า ตำรวจชุดสืบสวนก็มีข้อมูลของบริษัทที่กระทำความผิดในลักษณะนี้ เบื้องต้นได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่ชัด ก่อนจะเข้าตรวจยึดจับกุม เพราะบุคคลเหล่านี้ ฉวยโอกาสช่วงที่มีวิกฤต เอารัดเอาเปรียบประชาชนต้องปราบปรามให้สิ้นซาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"