สาวก'ทรัมป์'ควงปืนประท้วงล็อกดาวน์รัฐมิชิแกน


เพิ่มเพื่อน    

ผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และพรรครีพับลิกันเคลื่อนทัพกว่า 2,000 คัน ในเมืองมิชิแกนเพื่อชุมนุมประท้วงมาตรการล็อกดาวน์ให้คนอยู่บ้านสกัดการแพร่ระบาดของไวรัส ที่ด้านหน้าศาลาว่าการรัฐเมื่อวันพุธ หลายคนแบกปืนไรเฟิลจู่โจมและปืนชนิดอื่นๆ มาด้วย

    มิชิแกนเป็น 1 ใน 42 มลรัฐของสหรัฐอเมริกาที่ผู้ว่าการรัฐใช้มาตรการล็อกดาวน์บังคับให้ประชาชนอยู่ในเคหสถานและอนุญาตให้ออกนอกบ้านได้เฉพาะเหตุจำเป็น เช่น ออกไปจับจ่ายซื้อของหรือพบแพทย์ และยังสั่งปิดโรงเรียนและมหาวิทยาลัย รวมถึงธุรกิจที่ไม่จำเป็น ผู้ว่าการรัฐนี้คือ เกรตเชน วิตเมอร์ จากพรรคเดโมแครต

    รายงานรอยเตอร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน กล่าวว่า การชุมนุมภายใต้ชื่อ "ปฏิบัติการรถติด" ในรัฐมิชิแกนครั้งนี้จัดโดยกลุ่มพันธมิตรอนุรักษนิยมมิชิแกน ที่เป็นพวกเดียวกับพรรครีพับลิกัน ต้องการท้าทายมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมของผู้ว่าการรัฐหญิงรายนี้ ผู้ถูกมองว่ามีโอกาสได้รับเสนอชื่อเป็นรองประธานาธิบดีของโจ ไบเดน ตัวแทนพรรคเดโมแครตชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีจากทรัมป์

    การชุมนุมอย่างสันติแต่อึกทึกครึกโครมเมื่อช่วงเวลาประมาณเที่ยงวันของวันพุธที่เมืองแลนซิง เมืองหลวงของรัฐมิชิแกน มีรถยนต์ของผู้ประท้วงไม่ต่ำกว่า 2,000 คันยึดท้องถนนในเมือง โดยพากันบีบแตรและเปิดวิทยุเสียงดังลั่น นอกจากนี้ผู้ประท้วงประมาณ 100 คน บางคนคลุมธงชาติอเมริกาและสวมหมวกหาเสียงทรัมป์ 2020 ขึ้นไปรวมตัวกันบนขั้นบันไดและพื้นด้านหน้าศาลาว่าการรัฐ ส่วนใหญ่ไม่ได้คาดหน้ากากปกคลุมหน้าหรือเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันเชื้อ

    ในกลุ่มนี้บางคนถืออาวุธปืนไรเฟิลจู่โจมและปืนชนิดอื่นๆ ตามสิทธิในกฎหมายของรัฐนี้ที่อนุญาตให้พกพาอาวุธแบบเปิดเผย และมีบางคนร้องตะโกนให้ "จับเธอขัง" ซึ่งเป็นคำขวัญที่สาวกของทรัมป์เคยใช้กับนางฮิลลารี คลินตัน เมื่อครั้งหาเสียงเลือกตั้งปี 2559

    มิชิแกนเป็นรัฐหนึ่งที่อัตราการติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นรวดเร็วมาก โดยมีผู้ติดเชื้อที่ตรวจยืนยันแล้วมากกว่า 28,000 คน เสียชีวิตเกิน 1,900 คน และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว วิตเมอร์เพิ่งสั่งขยายมาตรการให้คนอยู่บ้านออกไปถึงสิ้นเดือนเมษายน และยังเพิ่มกฎที่เข้มงวดขึ้นด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"