พื้นที่บางเทาภูเก็ตผู้ติดเชื้อโควิด-19โผล่อีก1รายเป็นผู้สูงอายุใกล้ชิดผู้ป่วยเดิม


เพิ่มเพื่อน    

 17 เม.ย.63 - คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต แจ้งสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดภูเก็ต ประจำวันที่ 17 เมษายน 2563 ข้อมูลตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม – 16 เมษายน 2563 จังหวัดภูเก็ตมีผู้ติดเชื้อยืนยันโรคโควิด-19 แล้วจำนวน 192 ราย (รายใหม่ 1 ราย) โดยผู้ติดเชื้อได้รับอนุญาตให้ กลับบ้าน 99 ราย (เพิ่มขึ้นจากเดิม 14 ราย) จำหน่าย 1 ราย (จำหน่าย เนื่องด้วยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์) กำลังรักษาพยาบาลอยู่ 92 ราย ในจำนวนนี้ อาการรุนแรง 3 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ที่เหลืออาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ผู้มีอาการเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสมทั้งหมด 2,602 ราย (รายใหม่ 28 ราย)โดยยังคงรักษาพยาบาล 134 ราย ในจำนวนนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 42 ราย กลับบ้านแล้ว 2,468 ราย

สำหรับผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 รายใหม่ มีรายละเอียดดังนี้
- รายที่ 192 หญิงไทย อายุ 83 ปี อาชีพแม่บ้าน
อาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 189 ในพื้นที่บางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง
เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดความเสี่ยงสูงของผู้ป่วยยืนยันซึ่งทีมสอบสวนโรคได้พามาอยู่ในสถานที่กักกันก่อนหน้านี้แล้ว ยังไม่แสดงอาการป่วย
มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 15 คน
 

ทั้งนี้ทีมงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและผู้เกี่ยวข้องได้ดำเนินกาสอบสวน ควบคุม ป้องกันโรคตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข สำหรับผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 ที่พบเพิ่มในวันนี้เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้านี้ และอยู่ในพื้นที่บางเทา

จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ว่าการระบาดของโรคโควิด-19 ในภูเก็ตยังอยู่ในพื้นที่จำกัดและในกลุ่มผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันถึง อย่างไรก็ตาม อยากจะเน้นย้ำ เรื่องมาตรการเว้นระยะห่าง ทางสังคม อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์บ่อยๆ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไปสู่บุคคลที่เรารัก และถ้าหากมีอาการไข้ ไอ น้ำมูก เจ็บคอ เหนื่อยจมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ปวดศีรษะ หรือ ถ่ายเหลว ให้รีบไปพบแพทย์ สำหรับประชาชนทั่วไป ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"