คอนโดหรูผวาโควิด! แจ้งตร.ลูกบ้านกลับจากญี่ปุ่นปกปิดข้อมูล


เพิ่มเพื่อน    

17 เม.ย.63 - ที่ สน.พหลโยธิน ผู้จัดการคอนโดมิเนียม “แอ็บสแตร็กส์ พหลโยธิน พาร์ค” ซึ่งเป็นตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ที่ได้รับมอบอำนาจจากผู้จัดการนิติบุคคล ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน กรณีที่มีลูกเรือสายการบินเดินทางเข้าประเทศ หลังประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) แต่ไม่ได้กักตัวในพื้นที่ที่ทางภาครัฐจัดเตรียมเอาไว้ให้ เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของผู้อาศัยรายนี้ ซึ่งทราบว่าเป็นลูกเรือเครื่องบินคาร์โก้

โดยผู้จัดการสาว  กล่าวว่า นิติบุคคลของคอนโดมิเนียม ได้รับการร้องเรียนจากลูกบ้านให้ตรวจสอบพฤติการณ์ของผู้พักอาศัยรายนี้ หลังจากเมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค เข้ามาตรวจสอบว่า ผู้พักอาศัยรายนี้ได้ปฏิบัติตามระเบียบในการกักตนเองในที่พักเป็นเวลา 14 วันหรือไม่ ซึ่งเมื่อมีการสอบถามว่ามีเอกสารรับรองในการให้กักตนเองหรือใบรับรองแพทย์หรือไม่ ก็ไม่สามารถแสดงให้ดูได้ แต่ให้ข้อมูลอ้างว่า เป็นลูกเรือเครื่องบินคาร์โก้ ซึ่งเป็นสายการบินบรรทุกสินค้า มาจากประเทศญี่ปุ่นที่อยู่ในประเทศที่มีความเสี่ยงน้อย มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิคืนวันที่ 4 เมษายน จากนั้นก็พักอยู่ที่โรงแรมโนโวเทล 1 คืน ระหว่างรอตรวจโรคเพื่อยืนยันว่ามีอาการป่วยหรือไม่ แล้วในวันที่ 5 เมษายนจึงกลับเข้าที่พักในคอนโดมิเนียมดังกล่าว โดยไม่ได้แจ้งนิติบุคคลแต่อย่างใด 

ทั้งนี้หลังทราบเรื่องก็ทำให้คนที่พักอาศัยในคอนโดมิเนียมเดียวกันเกิดความไม่สบายใจ เนื่องจากผู้พักอาศัยรายนี้ให้สามีกลับไปอยู่ที่บ้าน จึงอยู่ในคอนโดมิเนียมเพียงคนเดียว ส่วนคอนโดมิเนียมเองก็ไม่ใช่สถานที่รองรับผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 และตามกฎหมาย พรก.ฉุกเฉิน แล้ว ก็ไม่ได้ยกเว้นให้ผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นสายอาชีพใด กลับเข้าพักในที่พักของตนเองได้ เมื่อไม่มีเอกสารอนุญาตใดๆ รับรอง ไม่สามารถแสดงให้ดูได้ จึงเชื่อว่าผู้พักอาศัยรายนี้มีความพยายามปกปิดข้อมูล จึงเข้าร้องทุกข์กับตำรวจ

ทางด้านพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ได้รับคำรองทุกข์ไว้ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สำหรับคอนโดมิเนียมดังกล่าว มีห้องพัก 1,012 ห้อง มีผู้พักอาศัยมากกว่า 1,000 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"