เป็นซะเอง 'ลูกสาว-ลูกเขยทรัมป์'ฝ่าฝืนล็อกดาวน์


เพิ่มเพื่อน    

แล้วกัน ลูกสาวคนโตและลูกเขยของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ฝ่าฝืนคำสั่งล็อกดาวน์ของวอชิงตัน ดี.ซี.และรัฐนิวเจอร์ซีย์ เดินทางข้ามรัฐไปฉลองปัสกากับครอบครัว ทั้งที่เพิ่งเรียกร้องผ่านโซเชียลมีเดียหยกๆ ให้ชาวอเมริกันอยู่บ้าน ด้านทำเนียบขาวปกป้องลูกนาย แค่ทริปพักผ่อนส่วนตัวไม่ได้ทำการค้า

แฟ้มภาพ อีวานกา ทรัมป์ ขณะร่วมการแถลงข่าวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พ่อของเธอ ที่ทำเนียบขาว เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563

    อีวานกา ทรัมป์ ลูกสาวคนโตของประธานาธิบดีทรัมป์ และจาเร็ด คุชเนอร์ สามีชาวยิวของนาง ต่างกินตำแหน่งที่ปรึกษาประธานาธิบดีสหรัฐด้วย ทั้งคู่ถูกสื่อแฉว่าเดินทางออกจากบ้านในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ไปอยู่ที่ทรัมป์เนชันแนลกอล์ฟคลับในเมืองเบดมินสเตอร์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ เพื่อฉลองเทศกาลวันหยุดปัสกาของชาวยิว ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ถึงวันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน

    ทำเนียบขาวยืนยันรายงานข่าวดังกล่าว ซึ่งนิวยอร์กไทมส์เปิดโปงเป็นเจ้าแรก แต่อ้างว่า ทริปของอีวานกา, จาเร็ด และลูกทั้ง 3 คนของพวกเขา เป็นทริปส่วนตัว และไม่ได้มีการข้องเกี่ยวกับบุคคลอื่นเลย การเดินทางของอีวานกาไม่แตกต่างจากการเดินทางไป-กลับสถานที่ทำงาน และสถานที่นั้นก็มีคนอยู่น้อยกว่าพื้นที่โดยรอบบ้านของเธอในดี.ซี.

    "ระหว่างที่อยู่เบดมินสเตอร์ เธอปฏิบัติตามการเว้นระยะห่างทางสังคมและทำงานทางไกล การเดินทางของเธอไม่ใช่เชิงพาณิชย์ เธอเลือกที่จะใช้เวลาวันหยุดส่วนตัวกับครอบครัวของเธอ" คำแถลงที่ทำเนียบขาวชี้แจงต่อสื่อกล่าว

    ทั้งกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวง และรัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งอยู่ใกล้กับรัฐนิวยอร์ก ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ต่างมีคำสั่งให้ประชาชนอยู่บ้านและหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็น ซึ่งสอดคล้องกับคำแนะนำของทำเนียบขาวเอง ที่ขอให้ชาวอเมริกัน "หลีกเลี่ยงการเดินทางตามอำเภอใจ" เช่นการออกไปช็อปปิ้งหรือเยี่ยมเยียนญาติมิตร

    คำแนะนำนี้ทำให้ชาวอเมริกันหลายร้อยล้านคนต้องเปลี่ยนพฤติกรรมในช่วงเทศกาลอีสเตอร์ รวมถึงวันหยุดปัสกา โดยยกเลิกการรวมญาติตามประเพณี แล้วรวมตัวกันผ่านทางออนไลน์แทน

    รายงานของเอเอฟพีและบีบีซีเมื่อวันศุกร์กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 เมษายน หนึ่งวันก่อนเข้าเทศกาลปัสกา อีวานกาเพิ่งแชร์ทวีตของฟิล เมอร์ฟี ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ ที่ขอร้องประชาชนฉลองให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขด้วยการ "อยู่กับบ้านเพื่อพวกเขา" เดือนที่แล้วผู้ว่าการรัฐรายนี้ก็เคยเรียกร้องชาวนิวเจอร์ซีย์เลี่ยงการเดินทางไปยังบ้านหลังที่สองของพวกเขา จนกว่าจะผ่อนคลายมาตรการทางสังคม

    ในทวีตของเธอเอง อีวานกาใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียนี้วิงวอนคนอเมริกันเคารพคำแนะนำของรัฐบาลกลาง "ผู้ที่โชคดีพอที่จะอยู่กับบ้านได้ ได้โปรดทำเช่นนั้น" เธอกล่าวในวิดีโอที่เผยแพร่ทางทวิตเตอร์เมื่อปลายเดือนมีนาคม "เราทุกคนล้วนมีบทบาทในการชะลอการแพร่ระบาด และเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อรักษาชีวิต"

    สัปดาห์ที่แล้ว ดร.แคธรีน คัลเดอร์วูด หัวหน้าที่ปรึกษาทางการแพทย์ของรัฐบาลสกอตแลนด์เคยฝ่าฝืนมาตรการห้ามการเดินทาง จนโดนตำรวจเตือน หลังจากมีภาพถ่ายเป็นหลักฐานว่าเธอไปบ้านหลังที่สองของเธอ ที่อยู่ห่างจากกรุงเอดินบะระด้วยการขับรถนานกว่า 1 ชั่วโมง ถึง 2 ครั้ง คัลเดอร์วูดต้องแถลงขอโทษ และสุดท้ายก็ยอมลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    ข้อมูลล่าสุดของมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ สหรัฐมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม 671,425 ราย เสียชีวิตแล้ว 33,286 ราย รัฐนิวยอร์กสถานการณ์รุนแรงที่สุด มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 226,000 ราย เสียชีวิตเกิน 16,000 ราย รัฐนิวเจอร์ซีย์หนักรองลงมา มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 75,000 ราย เสียชีวิตเกิน 3,500 ราย ส่วนดี.ซี. มีผู้ติดเชื้อ 2,350 ราย เสียชีวิต 81 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"