พัทลุงสุดเข้ม!ผู้ว่าสั่งตั้งชุดเคลื่อนที่เร็ว สกัดคนต่างจังหวัดลักลอบเข้าเมือง


เพิ่มเพื่อน    

17 เม.ย.63 - นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า  สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด–19 จ.พัทลุง จะมีผู้ติดเชื้อเพียง 14 คน  โดยในระยะ 7วันที่ผ่านมา ยังไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น แต่ในขณะนี้ยังใช้มาตรการเข้มงวดกับการเฝ้าระวังในการแพร่ระบาดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ได้เน้นย้ำให้ ผู้ที่ที่เกี่ยวข้องได้ใช้มาตรตรวจเข้มกับร้นตัดผม  ร้นเสริมสวย  การซื้อขายอาหารตามตลาดนัด เพราะเกรงว่า จะเกิดการแพร่ระบาดของโรคในสถานที่ดังกล่าวได้

นายกู้เกียรติ  กล่าวว่านอกจากนั้นยังได้ใช้มาตรการเข้มกับการคัดกรองประชาชนจากต่างจังหวัดที่จะเข้ามาใน จ.พัทลุง และผู้ที่จะใช้ จ.พัทลุง  เป็นเส้นทางผ่านไปยังจังหวัดต่าง ๆ ด้วย โดยให้ทุกฝ่ายได้ปฏิบัติตามแนวทางและมาตรการการเฝ้าระวังเคร่งครัด โดยได้จัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ออกปฏิบัติหน้าที่การป้องกันการลักลอบของประชาชน จากต่างจังหวัดมายังพื้นที่ต่าง ๆ ของ จ.พัทลุง ตามเส้นทางธรรมชาติ โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ป่าพะยอม อ.ศรีนครินทร์ ซึ่งผู้ฝ่าฝืนจะต้องถูกดำเนินคดีตามระเบียบ กฎหมายอย่างเฉียบขาด

ขณะเดียวกัน ที่กองพันทหารช่างที่ 402  ค่ายอภัยบริรักษ์  ต.ชุมพล  อ.ศรีนครินทร์  จ.พัทลุง  นายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผวจ.พัทลุง  เป็นประธานในการมอบชุดธารน้ำใจฯ   ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาด สภากาชาดไทย เพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้กักกันตนเองจากโรคโควิด–19 ใน จ.พัทลุง มี พอ.กฤษดา  เรืองจุ้ย  ผู้บังตับกองพันทหารช่างที่ 402 

 โดยในขณะนี้  จ.พัทลุง มีผู้กักกันตนเองรวมทั้งสิ้น 9,032 คน  เหล่ากาชาดจังหวัดพัทลุง จึงได้ขอรับการสนับสนุนชุดธารน้ำใจฯ จากสภากาชาดไทย เพื่อนำมาช่วยเหลือแก่ผู้กักกันตนเองจากไวรัสโควิท -19

สำหรับชุดธารน้ำใจ มีจำนวน 2,159 ชุด น้ำดื่ม 2,159 ขวดโดยทางอำเภอ จะได้นำชุดธารน้ำใจฯ  ไปไปมอบให้แก่ผู้กักกันตนเองจากโรคไวรัสโควิด–19 ตามอำเภอต่าง ๆ ทั้ง 11 อำเภอ  โดยพื้นที่ที่ผู้กักกันตนได้รับมอบธารน้ำใจฯ มากที่สุดมีอำเภอเมือง  ควนขนุน  ป่าพะยอม  กงหรา  เขาชัยสน  ป่าบอน  ปากพะยูน  ศรีบรรพต  ศรีนครินทร์  ตะโหมด และบางแก้ว  ตามลำดับ  และการมอบจะแล้วเสร็จทุกพื้นที่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"