ยอดทะลุ 730 ล้าน ทหารผ่านศึกวัย 99 เดินระดมทุนช่วยหน่วยแพทย์


เพิ่มเพื่อน    

ร้อยเอกทอม มัวร์ ทหารผ่านศึกสงครามโลกครั้งที่ 2 ชาวอังกฤษที่จะอายุครบ 100 ปีสิ้นเดือนนี้ ระดมทุนได้ได้ถึง 18 ล้านปอนด์หรือกว่า 730 ล้านบาทแล้วในวันศุกร์ หลังจากเดินในสวนหลังบ้านครบ 100 รอบตามเป้าไปเมื่อวันพฤหัสบดี เพื่อขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือระบบสุขภาพของอังกฤษต่อสู้กับโควิด-19

ร้อยเอกทอม มัวร์ ถ่ายภาพกับหลานชาย, ลูกสาวและหลานสาว ที่บ้านในเมืองเบดฟอร์ดไชร์ ภายหลังบรรลุเป้าหมายเดินรอบสนามหลังบ้านครบ 100 รอบเมื่อวันพฤหัสบดี

    เดิมที ร้อยเอกทอม มัวร์ ทหารผ่านศึกวัยชราผู้นี้ ซึ่งต้องใช้เครื่องช่วยเดินหลังจากสะโพกหัก ตั้งเป้าหมายว่าจะเดินรอบสวนหลังบ้านของเขาที่เมืองเบดฟอร์ดไชร์ทางใต้ของอังกฤษ ระยะทาง 25 เมตร จำนวน 100 รอบ ให้ได้ก่อนถึงวันคล้ายวันเกิดปีที่ 100 ของเขาวันที่ 30 เมษายน โดยตั้งเป้าระดมเงินบริจาคไว้ที่ 1,000 ปอนด์ เพื่อนำไปมอบให้ระบบบริการสุขภาพแห่งชาติ (เอ็นเอชเอส) ที่กำลังรับมือกับโรคระบาดโควิด-19 ที่คร่าชีวิตผู้ติดเชื้อในอังกฤษแล้วมากกว่า 14,500 คน และติดเชื้อเกือบ 109,000 คน

    ร้อยเอกมัวร์ทำตามเป้าหมายของเขาได้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยมีผู้คนเกือบ 900,000 คนร่วมกันบริจาคเงินให้เขารวมแล้วมากกว่า 18 ล้านปอนด์ถึงวันศุกร์

    "สำหรับทุกคนที่พบว่าช่วงเวลานี้ยากลำบาก ดวงอาทิตย์จะส่องแสงให้คุณอีกครั้ง และเมฆจะลอยผ่านไป" ทหารผ่านศึกที่เคยรบในอินเดีย, พม่า และสุมาตราสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 กล่าวหลังจากบรรลุภารกิจ

    ข่าวของทหารผ่านศึกวัยชราผู้นี้สร้างกำลังใจในช่วงยามที่อังกฤษและทั่วโลกกำลังหมองหม่นกับวิกฤติครั้งเลวร้ายที่สุดของโลกนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 บรรดานักการเมือง, เชื้อพระวงศ์, นักกีฬา และคนมีชื่อเสียงต่างยกย่องร้อยเอกมัวร์ว่าเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจ

    "ขอบคุณมากสำหรับการสนับสนุนอันเหลือเชื่อและความมีน้ำใจของพวกคุณถึงตอนนี้" กัปตันมัวร์วัย 99 ปีโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ของเขา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"