หลายจังหวัดเริ่มปลอดโควิด 'สมุทรสงคราม' ผู้ป่วย 1 รายหายแล้ว-ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

18 เม.ย.63 - นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม นายแพทย์ สันทิต บุญยะส่ง นายแพทย์สาธารณสุขสมุทรสงคราม นายแพทย์ โชคชัย ลิโทชวลิต ผู้อำนวยการ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม  รวมกับแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิก-19 ในพื้นที่จ.สมุทรสงคราม

โดยนายแพทย์  กล่าวว่า  สำหรับผู้ป่วย 1 รายที่ติดเชื้อ หายเป็นปกติแล้ว   อนุญาต ให้กลับไปพักผ่อนที่บ้านได้แล้ว แต่ต้องแยกกิน แยกนอน หรือร่วมกิจกรรมอื่นๆ ร่วมกับคนในบ้าน ในครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน ต้อง ปลีกตัวไปก่อนระยะหนึ่ง  จนแน่ใจว่าไม่มีเชื้อหลงเหลืออยู่ในร่างกายแล้ว จึงเข้าสมาคมกับคนอื่นๆได้ คิดว่า คงสิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายน 2563 พร้อมกันอีกหลายจังหวัด ที่ สยบ โควิค 19 ได้  ทุกคนปลอดภัย ไม่มีผู้เสียชีวิต  และติดเชื้อเพิ่มเติม

นายแพทย์ สันทิต  กล่าวต่อว่า  นับวันนี้ไป  ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ รพสต.  อสม. และจิตอาสา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครองและฝ่ายพัฒนาตำบล  คือ อบต.เทศบาล ออกสำรวจวัดไข้ ให้กับ ชาวบ้านทุกตำบล ทุกครับครอบครัว  ทุกคน  เพื่อเป็นการ  ยืนยันให้แน่ใจ จังหวัดสมุทรสงคราม ปลอดภัย จากไข้ โควิค 19  และต้องการผลให้ชัดเจน ก่อนวันที่ 30 เมษายน 2563  เพราะจังหวัดสมุทรสงคราม เป็น 1 ใน 4 จังหวัด ในประเทศไทย ที่สามารถรณรงค์ จนทำให้เป็นศูนย์   จึงฝากเรื่องนี้ ให้ ชาวจังหวัดสมุทรสงคราม ว่า ขอความร่วมมือในการรณรงค์ครั้งนี้ด้วย

นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม  กล่าวว่า  หากต่อไปนี้ ไม่มีผู้ติดเชื้อ เข้ามาทำการรักษา  และไร้ผู้ที่ยังต้องเก็บตัวอยู่  เป็นศูนย์หมด จนถึงวันที่ 30 เมษาจังหวัดสมุทรสงคราม ก็จะพ้นวิกฤต ไปพร้อมๆกัน กับจังหวัดอื่น ๆอีกหลายจังหวัด  ที่อยู่ในเกณฑ์เดียวกับจังหวัดสมุทรสงคราม   ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นจังหวัดนำร่องในการ ปลอดผู้ติดเชื้อ โดยการให้ชุดเฉพาะกิจ ลงพื้นที่สำรวจ ตรวจไข้  ทุกคนในตำบล ในชุมชน  ขอให้ทุกครอบครัวให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ๆลงไปสำรวจตรวจไข้ด้วย

สำหรับจังหวัดสมุทรสงครามที่ผ่านมา  มีผู้ติดเชื้อ 1  ราย รักษาหายเป็นปกติแล้ว  มีผู้เข้าเกณฑ์ สอบสวนโรค 26  ราย  ผลการตรวจหาเชื้อไม่พบทั้ง 26  คน  มีผู้เฝ้าระวังในพื้นที่ 50  ราย เสี่ยงสูง 26  ราย เสี่ยงต่ำ 24 ราย โดยทั้ง 50 รายปลอดภัยทั้งหมด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"