ปลุกม็อบค้านใช้พื้นที่กักตัวคนกลับจากมาเลย์ ผู้ว่าพัทลุงจ่อดำเนินคดีแกนนำ


เพิ่มเพื่อน    

18 เม.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายวานว่า ชาวบ้านบางขวน ม.6 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง จำนวนเกือบ 100 คน  ได้มารวมตัวกัน บริเวณที่พักหาดทอง เพื่อคัดค้านการนำตัวคนไทยที่กำลังเดินทางกลับจากมาเลเซีย จำนวน 1 ราย มากักตัวในพื้นที่ ถึงแม้ว่าบุคคลดังกล่าวยังไม่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด แต่ทางชาวบ้านเองก็กังวลเนื่องจากก่อนหน้านี้ ในพื้นที่ อ.ปากพะยูนเองพบผู้ติดเชื้อแล้ว 1 ราย

ต่อมานายกู้เกียรติ วงค์กระพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้ลงพื้นที่ไปพบปะพูดคุย พร้อมทำความเข้าใจกับชาวบ้านแล้ว และยังได้ร่วมประชุมกับทางฝ่ายปกครองของ อ.ปากพะยูน เพื่อหารือหาทางออก

ล่าสุดมติที่ประชุม ได้อนุญาตให้บุคคลดังกล่าวเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้วมากักตัวอยู่ที่บ้านตัวเอง โดยจัดชุดเจ้าหน้าที่เข้าดูแลและควบคุมการกักตัวอย่างเคร่งครัดต่อไป  พร้อมยืนยันจะดำเนินคดีกับแกนนำที่ปลุกระดมชาวบ้านให้มารวมตัวกันในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"