คนไทยติดค้างมาเลย์ขอบคุณกงสุลไทยดูแลอย่างดีหากไม่ช่วยคงไม่ได้กลับ


เพิ่มเพื่อน    

19 เม.ย.63-  เมื่อเวลา 09.50 น.ที่ด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา แรงงานไทยในมาเลเซียเดินทางกลับมาตามยอดที่แจ้งจำนวน 39 รายเป็นวันที่ 2 ทยอยเดินทางเข้ามา 3 รอบโดยรอบแรกจำนวน 4 ราย รอบ 2 จำนวน  7 ราย รอบที่ 3 จำนวน 10 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง นำเครื่องแฮนด์เฮลด์เทอร์โมมิเตอร์ และ เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิแบบมือถือ ทำการตรวจคัดกรองก่อนว่ามีไข้หรือไม่

 ถ้าหากตรวจวัดแล้วมีไข้หรือมีอาการที่เสี่ยงก็จะนำตัวส่งโรงพยาบาลเบตงทันที  หากไม่มีไข้ก็จะผ่านกระบวนการของ เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง โดยหลังตรวจสอบเอกสารเสร็จสมบูรณ์จะมีเจ้าหน้าที่ มารับเพื่อไปกักตัวสถานที่ที่เตรียมไว้เพื่อดูอาการต่อไปโดยในพื้นที่ชายแดน อำเภอเบตง  จังหวัดยะลา  มีแรงงานไทยทั้งสิ้นตามที่แจ้งข้อมูลในวันนี้มีจำนวน 39 คน ราย 

สำหรับแรงงานไทยที่เหลือในประเทศมาเลเซียที่เดินทางเข้าชายแดนเบตงนั้นยอดรวมตามที่แจ้งมาทั้งสิ้น 503 คนที่จะเดินกลับภูมิลำเนาในจังหวัดยะลา สำหรับแรงงานไทยที่กลับมาเมื่อตรวจคัดกรองเสร็จสิ้นแล้ว ก็ส่งกลับไปสถานที่กักตัวในพื้นที่ภูมิลำเนา ตำบล อำเภอที่ตนเองอยู่ในสถานที่ทางราชการจัดให้  โดยสถานที่กักตัวที่ อำเภอเบตง จัดเตรียมไว้อยู่ที่อาคารหอพักสถาบันราชภัฎยะลา สาขาเบตง และหลังจากทำการสอบประวัติเสร็จ  ก่อนส่งตัวกลับภูมิลำเนาเนื่องจากยังไม่ทราบจำนวนตัวเลขแรงงานที่แน่ชัดที่เดินทางเข้ามาทางด่านเบตงในวันนี้ว่ามียอดเดินทางเข้ามาเท่าไร โดยด่านเปิดการเดินทางเข้าในฝั่งไทยในเวลา 12.00 น.ของทุกวัน จนกว่ายอดแรงงานไทยมาครบ 503 รายที่แจ้งจะกลับภูมิลำเนา ส่วนการเปิด-ปิดด่านยังคงไม่อนุญาตให้คนต่างชาติเข้ามาโดยเด็ดขาด ส่วนคนไทยที่จะเดินทางเข้าจะต้องมีใบรับรองแพทย์ หนังสือรับรองจากกงสุล หนังสือยินยอมกักตัว 14 วัน ครบถ้วนถึงจะเดินทางเข้ามายังฝั่งประเทศไทยได้

ขณะที่แรงงานไทยรายหนึ่งระบุว่า  ตนเองอยู่กับพี่สาวที่รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย โดยเข้าไปเยี่ยมญาติก่อนเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตนเองได้ยื่นเรื่องเพื่อเดินทางกลับทางออนไลน์โดยลงทะเบียนกรอกประวัติ อาชีพ ที่อยู่ชัดเจนในประเทศไทย แล้วรอการนัดหมายเดินทางกลับไทย ตนเองขอขอบคุณกงสุลไทยในประเทศมาเลเซีย ที่ดูแลคนไทยอย่างดี โดยไม่ได้พักผ่อน เนื่องจากมีแรงงานไทยที่จะเดินทางกลันมีอีกจำนวนมาก ตนเองขอขอบคุณจากใจ หากไม่มีการประสานจากกงสุลไทยคงไม่ได้เดินทางกลับประเทศไทยแน่ เพราะทางการมาเลเซียเข้มงวดมาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"