ครอบครัวขอความเป็นธรรมกู้ภัยทิ้งศพลูกชายข้างทาง​วอนเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงลือติดโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

19 เม.ย.63-จากกรณีที่มูลนิธิกู้ภัยแห่งหนึ่ง ที่กรุงเทพมหานคร นำศพนายสุรเดช วงษ์สวรรค์   อายุ 41 ปี  ไปทิ้งไว้ข้างทาง ที่บริเวณถนนสุเหร่าคลองหนึ่งอย่างปริศนา เมื่อคืนวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีการแชร์คลิปภาพในสังคมออนไลน์ และมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมากโดยเฉพาะตั้งข้อสงสัยการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บางคนก็วิพากวิจารว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 จนเสียชีวิตหรือไม่   

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่านายสุรเดช วงษ์สวรรค์ ที่ถูกนำศพไปทิ้งข้างทางนั้น  มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเขว้า หมู่ 4 ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์  ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ  พบว่าที่บ้านเกิดของนายสุรเดช ผู้เสียชีวิตได้มีญาติพี่น้องและชาวบ้านในหมู่บ้านที่ทราบข่าว  ต่างพากันเดินทางมาให้กำลังใจนายเดือย และนางสมาน วงษ์สุวรรณ  พ่อและแม่ของนายสุรเดช ซึ่งทางครอบครัวอยากให้มีการชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าวโดยเร็ว  

 ด้านนางสมาน แม่ผู้ตาย บอกว่า ลูกชายมีอาชีพรับจ้างก็จะไปทำงานก่อสร้างตามจังหวัดต่างๆ   ล่าสุดได้ไปทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ ประมาณ 6-7 เดือนแล้ว แต่ก็ไม่ค่อยได้ติดต่อกันนานๆ หรือเทศกาลจะกลับมาเยี่ยมบ้านแต่ตอนที่ลูกชายอยู่กรุงเทพฯ ก็พยายามถามข่าวจากผู้เป็นพี่สาวซึ่งทำงานอยู่กรุงเทพฯ แต่ที่ลูกชายเสียชีวิตก็ไม่มีใครทราบเลย  มารู้อีกทีเพราะมีชาวบ้านมาบอกว่ามีกู้ภัยฯ นำศพคนมาทิ้งไว้ข้างทาง  กระทั่งมีการตรวจสอบจึงทราบภายหลังว่าศพดังกล่าวเป็นลูกชายของตัวเอง ก็ตกใจและเสียใจมาก หากลูกเสียชีวิตจริงทำไมไม่เอาไปไว้ที่โรงพยาบาล  ทำไมต้องทิ้งไว้แบบนั้น  ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวด้วย   ส่วนที่หลายคนคิดไปต่างๆ นานาว่าลูกชายติดโควิด-19หรือไม่นั้นก็ควรจะส่งให้แพทย์ตรวจให้ชัดเจน  แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะติด  น่าจะเสียชีวิตจากการดื่มเหล้าหนักเพราะลูกชายชอบดื่มเหล้า อาจจะขาดเหล้าทำให้ลงแดงก็เป็นได้

นางสมาน ยังบอกอีกว่า หัวอกคนเป็นพ่อแม่ก็อยากจะไปงานศพลูกชาย แต่ด้วยสถานการณ์แบบนี้  ทางครอบครัวก็ตัดสินใจว่าให้พี่สาวที่อยู่กรุงเทพฯ จัดการเรื่องงานศพเลยเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย  แต่หลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายแล้ว  ทางครอบครัวก็จะนำกระดูกกลับมาทำบุญที่บ้านอีกครั้ง      

ขณะที่นางสมอาง  กางรัมย์  ญาติผู้ตาย กล่าวว่า ทางครอบครัวติดใจกรณีที่กู้ภัยฯ นำศพหลานมาทิ้งข้างถนน  ซึ่งไม่ว่าจะเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไรก็ไม่ควรจะทำแบบนั้น  น่าจะเอาไปไว้ที่โรงพยาบาล หรือหากจะวางไว้แล้วรถให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ   ก็ควรจะรอให้ตำรวจมาถึงก่อนแล้วค่อยไป ไม่ควรจะทิ้งไว้ข้างถนน  ก็อยากฝากให้ทางกู้ภัยฯ ออกมาชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น  และอยากให้ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย  เพื่อความเป็นธรรมกับทางครอบครัว  ส่วนสาเหตุการตายก็อยากให้มีการตรวจสอบให้ทราบแน่ชัดว่าตายเพราะสาเหตุอะไร 
                                                               


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"