ชุมพรป่วนผู้คุมคุก2รายติดโควิด! หลังเฝ้านักโทษที่รพ.


เพิ่มเพื่อน    

20 เม.ย. 63 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดชุมพรรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 เม.ย. นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร แถลงสถานการณ์โควิด-19 รายวันทางเพจ “ชุมพรจัดทัพรับมือโควิด” ของสำนักงานสาธารณสุข จ.ชุมพร ว่า จังหวัดชุมพรมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 3 รายคือรายที่ 12 เป็นเพศหญิงอายุ 24 ปี เป็นชาวบ้านเข้ามารักษาอาการเป็นไข้เลือดออกระหว่างวันที่ 3-5 เมษายน 63 แล้วกลับบ้าน จากนั้นวันที่ 9 เมษายนมาติดตามอาการไข้ที่โรงพยาบาล และวันที่ 10-17 เมษายนนอนอยู่บ้าน ผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 19 เมษายน 63 ซึ่งขณะนั้นมีผู้ป่วยโควิด19 รายที่ 2 และรายที่ 4  อยู่แล้วในตัวที่ตึกอายุรกรรมหญิง โรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์ โดยผู้ป่วยรายที่ 12 มีผู้สัมผัสใกล้ชิดความเสี่ยงสูงจำนวน 10 ราย

ผู้ป่วยรายที่ 13 เป็นเพศหญิงอายุ 57 ปี เป็นเจ้าหน้าที่รัฐอยู่หน่วยงานหนึ่งได้มาเฝ้าไข้ผู้ป่วยหญิงรายหนึ่ง ระหว่างวันที่ 18 มีนาคม-14 เมษายน 63 โดยผู้ป่วยรายที่ 13  ได้สลับเปลี่ยนเวรยามกับเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานรัฐดังกล่าวมาเฝ้าไข้ที่โรงพยาบาลจำนวน 7 คน และได้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ตึกอายุรกรรมหญิง โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์  มีผู้สัมผัสใกล้ชิดมีความเสี่ยงสูง 13 คน

ผู้ป่วยรายที่ 14 เป็นเพศหญิงอายุ 47 ปี ทำงานอยู่ในหน่วยงานรัฐที่เดี่ยวกับผู้ป่วยรายที่ 13  ได้เปลี่ยนเวรมาเฝ้าผู้ป่วยที่ตึกอายุรกรรมหญิง ในห้วงระหว่างเวลาเดียวกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนโรคค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดความเสี่ยงสูงเนื่องจากเพิ่งจะรู้ผลติดเชื้อโควิด-9 เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันนี้

นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร กล่าวว่าผู้ป่วยรายที่ 13 และ14 เป็นเจ้าหน้าที่รัฐสังกัดหน่วยงานหนึ่งในพื้นที่ จ.ชุมพร ได้มาเฝ้าผู้ป่วยหญิงที่ตึกอายุรกรรมหญิง โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ โดยมีเจ้าหน้าที่หญิงจากหน่วยงานเดียวกันผลัดเปลี่ยนมาเฝ้าไข้จำนวน 7 คน ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย คือผู้ป่วยที่ 13 และ14 ส่วนอีก 5 คน และผู้ป่วยจากหน่วยงานดังกล่าวที่ถูกนำตัวมารักษาตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด
สำหรับผู้ป่วยทั้งหมดที่กล่าวว่าอยู่ในระบบความคุมโรคอยู่แล้วที่ได้มีการกักตัวและสอบสวนโรค  สำหรับในหน่วยงานรัฐดังกล่าวที่มีบุคลากร 2 รายติดเชื้อโควิด-19 จากตึกอายุรกรรมหญิงนั้น มีเจ้าหน้าที่อยู่ทั้งหมด 79 คน ขณะนี้ได้ทำการทยอยตรวจหาเชื้อโควิด-19 เกือบทุกคนแล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับหน่วยงานรัฐดังกล่าว

นพ.จิรชาติ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากตึกอายุรกรรมหญิง โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ตั้งแต่รายที่ 2 – 14 จำนวน 13 ราย จากการสอบสวนโรคมีผู้สัมผัสที่เฝ้าระวังทั้งสิ้น 169 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ 80 ราย และสามารถจำกัดวงผู้ป่วยได้แล้วเกือบทั้งหมดแล้ว นอกจากนั้นขณะนี่ได้มีสำนักงานความโรคที่ 11 และกรมควบคุมโรค ลงมาช่วยเสริมทัพจัดระบบการควบคุมโรคตามคำแนะนำของอาจารย์แพทย์ จากโรงพยาบาลศิริราช โดยแยกเป็น 3 ทัพคือ ทัพที่ 1 ติดตามกลุ่มผู้ป่วย ทัพที่ 2 ติดตามผู้ป่วยแต่ละราย และทัพที่ 3 ลงพื้นที่เชิงรุกตีวงค้นหาผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงในช่วงระหว่างวันที่ 20 มีนาคม- 12 เมษายน ที่เกิดการระบาดของโควิด-19 ในโรงพยาบาล ซึ่งกลุ่มนี้มีจำนวนมากจึงต้องรีบดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น 3 ราย โดยรายที่ 13 เป็นชาวบ้านอยู่ในพื้นที่ตำบลขุนกระทิง อ.เมืองชุมพร ส่วนผู้ป่วยรายที่ 13 และผู้ป่วยรายที่ 14 เป็นผู้คุมอยู่เรืองจำจังหวัดชุมพร ที่ได้มาเฝ้าผู้ป่วยซึ่งเป็นนักโทษหญิง ในตึกอายุระกรรมหญิง และได้ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนผู้ป่วยที่เป็นนักโทษหญิงจากการตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"