'เทพไท'ชงรัฐบาลฟรีค่าอาหาร-น้ำ-ไฟ-โทรศัพท์ ตอบแทนปชช.อยู่บ้านหยุดเชื้อ


เพิ่มเพื่อน    

20 เม.ย. 63 - นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คนไทยทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19เป็นอย่างมาก จึงให้ความร่วมมือกับรัฐบาลเป็นอย่างดี โดยในขณะนี้สถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งรัฐบาลควรจะต้องดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเป็นการตอบแทนในความร่วมมือ เมื่อประชาชนส่วนใหญ่หยุดพักอาศัยอยู่กับบ้าน ก็ทำให้เกิดรายจ่ายในชีวิตประจำวัน หรือรายจ่ายในครอบครัวเพิ่มขึ้น เช่น ค่าอาหารการกิน ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ค่าโทรศัพท์ เป็นต้น 

ดังนั้นจึงขอเสนอให้รัฐบาลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในปัจจัยที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน 4 อย่าง คือ 1.ค่าอาหารการกินในแต่ละวัน รัฐบาลมีโครงการเยียวยาให้คนละ 5000 บาทต่อเดือนไปบ้างแล้ว 2.ค่าน้ำประปารายเดือนฟรี500บาท ส่วนเกินลด50%ทุกครัวเรือน 3.ค่าไฟฟ้ารายเดือนฟรี1000บาท ส่วนเกินลด50%เฉพาะมิเตอร์ประเภทบ้านอยู่อาศัย และ 4.ค่าบริการรายเดือนของโทรศัพท์มือถือทุกเครือข่าย ลด50%ทุกเลขหมาย ไม่ต้องกดสมัครใช้สิทธิ์หรือแสดงตน และฟรีอินเตอร์เน็ต 10 กิกะไบต์ทุกเลขหมาย โดยไม่ต้องกดลงทะเบียนเพิ่มเติม

"อยากให้รัฐบาลซึ่งมีแนวความคิดจะช่วยเหลือประชาชนอยู่ในขณะนี้ กล้าตัดสินใจ ใจกล้า ฟันธงทันที นำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่อมีมติช่วยเหลือ ลดค่าใช้จ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ลงครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งหนึ่งประชาชนจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง ถือว่าเป็นการช่วยกันคนละครึ่ง การที่รัฐบาลได้ประกาศลดค่าน้ำประปา และค่าไฟฟ้า แค่ 3% ถือว่าน้อยมาก เพราะเมื่อประชาชนช่วยประเทศชาติ ประเทศชาติก็ต้องช่วยประชาชนด้วย" นายเทพไท ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"