'จุรินทร์'แย้มข่าวดี! พาณิชย์กล่อมเอกชนลดราคาสินค้าล็อต2


เพิ่มเพื่อน    

20 เม.ย. 63 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตรวจเยี่ยมTops market ในห้างเซ็นทรัล  ตามโครงการความร่วมมือระบายสินค้าเกษตร-ผลไม้ และยังได้ตรวจเยี่ยมติดตามงาน กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์  ตาม โครงการ”พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน " 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า  การปรับลดราคาสินค้าลงมาจาก 72 รายการเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยลดจาก 5- 58% เป็นต้นไป คือระยะเวลา จาก 16 เมษายน ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 นั้นถือเป็นล็อตที่หนึ่ง และขณะนี้กรมการค้าภาย กระทรวงพาณิชย์ ได้ประสานกับภาคเอกชนต่อเนื่อง และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีในการปรับลดราคาสินค้าอย่างน้อยในหมวดสำคัญ ทั้งหมวดอาหารเครื่องดื่ม หมวดอาหารปรุงสำเร็จรูป แช่แข็ง หมวดซอสปรุงรส หมวดของใช้ในชีวิตประจำวัน หมวดผลิตภัณฑ์ซักล้าง และหมวดผลิตภัณฑ์ชำระร่างกายรวม 6 หมวด ซึ่งขณะนี้กรมการค้าภายในจะได้ประสานงานกับผู้ผลิตและภาคการตลาดอีก คาดว่าจะสามารถปรับลดราคาลงมาเพิ่มเติมได้อีกในหลายรายการสินค้าในล็อตที่สองภายในสัปดาห์นี้

"ซึ่งจะเรียนให้ทราบต่อไปว่ามีรายการสินค้าอะไรบ้างที่จะปรับลดลงมาเพิ่มเติมได้อีกและมีภาคเอกชนรายใดบ้างที่เข้ามาร่วมกับกระทรวงพาณิชย์จัดทำโครงการ”พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ล็อตที่สอง" นายจุรินทร์ ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"