เอางี้เลย ผู้นำบราซิลร่วมชุมนุมประท้วงล็อกดาวน์


เพิ่มเพื่อน    

แบบนี้ก็มีด้วย ประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร แห่งบราซิล เข้าร่วมการชุมนุมประท้วงของประชาชนหลายร้อยคนที่ด้านนอกกองบัญชาการทหารในกรุงบราซิเลียเมื่อวันอาทิตย์ เพื่อต่อต้านคำสั่งบังคับประชาชนอยู่บ้านป้องกันการแพร่โควิด-19 ที่ออกโดยผู้ว่าการของหลายรัฐ

ประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร ปราศรัยบนรถกระบะขณะร่วมการชุมนุมประท้วงมาตรการกักกันโรคและเว้นระยะห่างทางสังคม ที่กรุงบราซิเลีย เมื่อวันอาทิตย์

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2563 กล่าวว่า ชาวบราซิลประมาณ 600 คนมาชุมนุมที่ด้านนอกกองบัญชาการทหารเมื่อวันอาทิตย์ เพื่อเรียกร้องให้กองทัพเข้าแทรกแซงการจัดการกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในประเทศ และต้องการให้ปิดรัฐสภา บางคนชูป้ายข้อความประกาศว่า "การแทรกแซงทางทหารกับโบลโซนาโร"

    โบลโซนาโรขึ้นรถกระบะเข้าร่วมการขบวนของผู้ประท้วงด้วย โดยเขาประกาศต่อฝูงชนว่า "ผมมาที่นี่เพราะผมเชื่อในตัวพวกคุณ และพวกคุณมากที่นี่ก็เพราะคุณเชื่อในบราซิล"

    ประธานาธิบดีขวาจัดซึ่งเป็นอดีตทหารยศร้อยเอกของกองทัพบก มักวิจารณ์มาตรการกักกันโรคบางส่วนที่ผู้ว่าการหลายรัฐประกาศใช้เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 ซึ่งรวมถึงในรัฐที่มีประชากรมากที่สุดของบราซิล เช่น เซาเปาลูและรีโอเดจาเนโร ที่เมื่อวันศุกร์เพิ่งประกาศขยายเวลามาตรการกักกันโรคออกไปอีก

    เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว โบลโซนาโรเพิ่งปลดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลูอิซ เอนริเก มันเดตตา ผู้สนับสนุนการใช้มาตรการล็อกดาวน์และเว้นระยะห่างทางสังคมตามแนวทางขององค์การอนามัยโลก แต่โบลโซนาโรโต้แย้งว่าเป็นมาตรการที่สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจและก่อความเสี่ยงต่อสุขภาพของประชาชนในระยะยาว

    ประเทศลาตินอเมริกาที่มีประชากรมากกว่า 200 ล้านคนแห่งนี้ มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในภูมิภาค ถึงวันอาทิตย์มีผู้ติดเชื้อสะสมเกิน 38,600 ราย และเสียชีวิตแล้วมากกว่า 2,460 ราย
    
    ระหว่างการปราศรัยกับผู้ประท้วงเมื่อวันอาทิตย์ โบลโซนาโรซึ่งพูดไปด้วยไอไปด้วยตลอด ไม่ได้ตอบสนองต่อเสียงเรียกร้องให้กองทัพแทรกแซงทางทหาร หรือกล่าวถึงการปิดสภาคองเกรส

    "พวกคุณต้องต่อสู้เพื่อประเทศของคุณ แล้วไว้วางใจให้ประธานาธิบดีทำสิ่งที่จำเป็น เพื่อที่เราจะสามารถรับประกันประชาธิปไตย และสิ่งที่เรารักมากที่สุด นั่นคือเสรีภาพของเรา" เขากล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"