ศธ.ยันตัดงบฯทุกกระทรวง20%แต่ไม่กระทบเงินเดือนครูและลูกจ้าง


เพิ่มเพื่อน    

 

20เม.ย.63-นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ตัดงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ของทุกกระทรวง จำนวน ร้อยละ 20% โดยจะนำมารวมไว้เป็นงบกลาง อีกทั้งมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้พิจารณาการจัดสรรงบประมาณปี 2564 ใหม่ โดยงบประมาณที่เป็นงบลงทุนจะต้องปรับลดลง ร้อยละ 50 ส่วนงบที่เกี่ยวข้องกับการจัดสัมมนา การเดินทางไปดูงานต่างประเทศให้ปรับลดลงอีก ร้อยละ 25 เพื่อเป็นการรองรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 นั้น โดยในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ถือว่าเป็นหน่วยงานที่ได้รับงบประมาณจำนวนมาก ดังนั้นตนขอแจ้งทำความเข้าใจให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับทราบ เนื่องจากมีข้อกังวลว่า การที่รัฐบาลตัดงบประมาณต่างๆออกจะส่งผลกระทบกับงบฯ เงินเดือนของครูและลูกจ้าง

“สำหรับงบประมาณที่ถูกตัดออกไปเพื่อนำไปรองรับมาตรการไวรัสโควิดนั้น ได้มีการหารือร่วมกับทุกฝ่ายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ว่า งบประมาณที่ต้องตัดไปจะถูกตัดกี่เปอร์เซ็นก็ตามจะไม่ใช่ในส่วนงบด้านบุคลากร เงินอุดหนุน และงบประมาณรายจ่ายประจำที่ต้องดำเนินการ เช่น ค่าเช่าบ้านครู สิทธิสวัสดิการต่างๆ ของครู เงินวิทยฐานะ เป็นต้น ซึ่งในงบประมาณเหล่านี้เราจะไม่แตะต้อง ทั้งนี้ขอให้ครูและพนักงานอัตราจ้างทุกคนสบายใจในเรื่องเงินเดือนจะไม่กระทบและได้เงินครบถ้วนอย่างแน่นอน”เลขาฯ กพฐ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"