‘เป้ย ปานวาด’ผุดไอเดียให้ร้านอาหารแจกข้าวคนจนแทนส่งดารา


เพิ่มเพื่อน    

 

          ในสถานการณ์ที่แสนลำบากนี้ ร้านอาหารหลายร้านต้องปิดตัวลง หลายร้านดิ้นรนเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ด้วยการขายทางออนไลน์ และมีการส่งอาหารให้เหล่าคนดังเพื่อโปรโมทร้านให้คงอยู่ต่อไปได้ แต่ดาราหลายท่านได้รับอาหารมากมายจนไม่สามารถทานได้หมด คุณแม่คนสวย เป้ย-ปานวาด บุญยรัตกลิน จึงผุดไอเดีย ขอให้ร้านอาหารส่งอาหารกล่องไปให้ชาวบ้านตามจุดต่างๆแทน จากนั้นถ่ายรูปหลักฐานส่งให้สาวเป้ยเพื่อโปรโมทร้านให้ต่อไป

          “เนื่องด้วยมีร้านอาหารหลายร้านที่ติดต่อเป้ยเข้ามาเพื่อที่จะส่งอาหารมาให้ช่วยโปรโมทร้าน... ส่วนตัวเป้ยเองก็ตั้งใจอยากจะช่วยเหลือทุกๆร้านเท่าที่เป็นไปได้ แต่ด้วยปริมาณที่ส่งมามากตัวเป้ยเอง คนในบ้านก็ทานไม่หมด ถึงแม้จะแบ่งให้คนอื่นๆและรปภ. แล้วก็ตาม...  อีกทั้งด้วยสถานการณ์เช่นนี้มีข่าวสารมากมายให้เราได้เห็นถึงความลำบากของคนอื่นๆ เห็นคนแก่เห็นเด็กๆเห็นชาวบ้านที่ไม่มีงานไม่มีเงินไม่มีอะไรกินบอกตรงๆว่าเป้ยก็รู้สึกไม่ดี... เป้ยจึงพยายามอยากหาวิธีที่ทำยังไงก็ได้อยากให้เรามามีส่วนร่วมช่วยสังคมร่วมกันดีมั้ยคะ?

          สิ่งที่เป้ยคิดก็คือจากที่จะส่งอาหารให้เป้ย เปลี่ยนมาทำข้าวกล่องส่งให้ตามศูนย์ที่คนขาดแคลนอาหารสามารถไปรับอาหารได้แทน จำนวนข้าวกล่องเป้ยขอเป็น 100 กล่องขึ้นไป เมื่อทางร้านได้ส่งข้าวกล่องเรียบร้อยแล้ว รบกวนส่งรูปถ่ายเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนของร้านๆนั้นมาให้เป้ย (เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาเรื่องมิจฉาชีพ) หลังจากนั้นส่งรูปอาหารรายละเอียดของร้านที่ต้องการโปรโมทมาให้เป้ยและเป้ยจะนำมาลงโปรโมทที่หน้าไอจีให้นะคะ

          เป้ยไม่รู้ว่าจะช่วยได้แค่ไหน แต่เป้ยมองว่าสถานการณ์แบบนี้อะไรที่เล็กๆน้อยๆที่สามารถหยิบยื่นหรือช่วยเหลือได้คนละไม้คนละมือมันก็จะเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่เราได้มีส่วนร่วมช่วยสังคมด้วยกันและเป้ยก็เชื่อว่าคนไทยเป็นคนน่ารักเมื่อเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นเราจะไม่ทิ้งกันอยู่แล้วเรามาช่วยผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันนะคะ

          จุดที่สามารถนำอาหารไปวางได้ (ถ้ามีที่ไหนเพิ่มเติมและสะดวกที่จะไปวางสามารถแจ้งได้นะคะ) มูลนิธิปอเต็กตึ๊งชุมชนคลองเตยล็อค 1 2 3 / ชุมชนวัดคลองเตยใน / ชุมชนเกษมใหม่ คลองสาน / ชุมชนวัดไผ่เงิน พระราม 3 / หมู่บ้านรินทร์ทอง ลำลูกกา / ชุมชนโกวบ้อ ตากสิน 34 / ชุมชนข้างสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ ธนบุรี / ชุมชนสองร้อยห้อง ธนบุรี / โบสถ์กระแสพร พระราม 5 /  ชุมชนโค้งรถไฟยมราช / มูลนิธิกระจกเงา / สถานสงเคราะห์คนพิการพระประแดง และ ชุมชนริมทางด่วนบางนา

          โดยดาราสาวได้ตอบคอมเม้นท์แฟนๆว่าหากร้านอาหารตามต่างจังหวัดสนใจร่วมด้วย ก็สามารถทำได้เช่นกัน “ร้านอาหารร้านไหนสนใจติดต่อส่งข้อความมาทางส่วนตัวทางไอจีได้เลยนะคะ ขอบคุณค่ะ #เพิ่มเติมนะคะอาหารกล่องขอเป็นอาหารที่ทานง่ายๆและไม่เสียเร็วนะคะ” ซึ่งมีดาราหลายท่านเข้ามาแสดงความเห็นด้วย เพราะตอนนี้เหล่าคนดังไม่สามารถรับอาหารจากทุกร้านที่ส่งมาได้ เพราะมีมากเกินไป

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม ppanward


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"