'ปวิน'โดนแดง-ส้มแซนด์วิชหน้าหลัง!ขอเคลียร์ เชียร์'ทักษิณ'เพราะรู้ซึ้งถึงรสพระธรรม


เพิ่มเพื่อน    

21 เม.ย.63- ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun ว่าคนเคยชอบพรรคไหน เชียร์พรรคไหน แล้วพรรคนั้นทำให้เราผิดหวัง เรามีสิทธิ์เลิกเชียร์ เลยอวย แล้วหันมาด่าได้ คนที่เคยไล่ทักษิณวันนั้น วันนี้มาเชียร์ทักษิณ ก็เพราะรู้ซึ้งถึงรสพระธรรม ดิชั้นเคยเชียร์อนาคตใหม่ แต่พรรคนี้ไม่ได้ตอบสนองสิ่งที่ดิชั้นต้องการ ก็เลิกเชียร์ เท่านั้น จะอะไรกันมากมาย เอาไปด่าว่าโง่แดกส้ม ตอแหล บลา บลา บลา อีดอก พ่อมึงตาย เปลี่ยนความคิดแบบนี้ดีด้วยซ้ำ มันคือบทเรียน เราได้รู้ว่าพรรคที่เราเคยอวยในอดีตมันบกพร่องตรงไหน เค้าล้มเหลวอย่างไร

....ในชีวิตคนเรามันมีอะไรให้ทำหลายอย่าง เห็นดิชั้นใช้เฟซบุคถี่ๆ แต่ดิชั้นก็มีอะไรทำอย่างอื่น โทษนะคะ งานประจำยังเป็นงานสอน ไม่ได้มานั่งจับผิดว่าใครเป็นส้ม ใครเป็นแดง เพราะชีวิตยังมีอะไรให้ทำอีกมาก ดิชั้นด่าหมดล่ะค่ะ ทั้งส้มทั้งแดง ถ้ามันไม่ตรงจริตกับหลักการของดิชั้น อาทิ เรื่องการซื้อเสียง เรื่องการสร้างลัทธิบูชาตัวบุคคล หรือเรื่องโควิดที่บางพรรคมีนโยบายโง่ๆ นอกจากนั้น ใครที่มันวิจารณ์ดิชั้น ดิชั้นก็วิจารณ์กลับ เท่านั้น ที่จะพูดก็คือ นอกไปจากนั้น ดิชั้นไม่ไปคอยจับผิดค่ะว่าใครจะเป็นส้ม ใครจะเป็นแดง เรื่องของเค้า ดิชั้นจึงบอกแล้วว่า แม้แต่ในลิสส์เพื่อนดิชั้น ก็มีส้มมากอยู่ ให้พื้นที่เค้าค่ะ จะเป็นอะไรก็เรื่องของเค้า นอกจากเค้ามาวุ่นวายในพื้นที่ของเรา เท่านั้น

...แต่ที่เริ่มเบื่อและรำคาญทั้งสองฝ่ายคือการพิสูจน์ความแดงความส้มอย่างไม่หยุดหย่อน แดงมองความผิดส้ม แต่ไม่มองความผิดแดง ส้มมองความผิดแดง แต่ไม่มองความผิดส้ม จริงๆ มีทั้งส้มในแดง และแดงในส้ม คนเชียร์แดง ด่าส้มว่าไม่เอา 112 แต่แดงไม่เอา 112 มาแต่แรก เสือกไม่ด่า พอดิชั้นไม่วิจารณ์พรรคส้มที่ไม่เอา 112 แบบทันทีทันควัน แม้จะมาวิจารณ์ในเวลาต่อมา ก็ถูกด่าว่าแดงไม่พอ หลักการไม่พอ อีห่าราก อีจัญไร ว่างมาก เอากระจกส่งด้วยเวลาพูดถึงหลักการ ว่าตัวมึงมีหลักการแค่ไหน เท่าไหร่

...ขอค่ะ พอที ใครจะเป็นแดง เป็นไป ใครจะเป็นส้ม เป็นไป อย่ามาวุ่นวายกับดิชั้น ลดๆ ความบ้าบ้าง วิจารณ์การทำงานของพรรคไป จบแล้วจบกัน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"