พ่ายโควิดอีกราย ‘เวอร์จินออสเตรเลีย’ยื่นล้มละลาย


เพิ่มเพื่อน    

สายการบินเวอร์จินออสเตรเลียยื่นเรื่องต่อตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลียขอการบริหารจัดการโดยสมัครใจของเจ้าหนี้เมื่อวันอังคาร เป็นสายการบินรายใหญ่ที่สุดที่ล้มละลายในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19

    สายการบินเวอร์จินออสเตรเลียซึ่งเป็นสายการบินรายใหญ่อันดับ 2 ของออสเตรเลีย ยื่นเรื่องต่อตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลียขอการบริหารจัดการโดยสมัครใจของเจ้าหนี้ (voluntary administration) เมื่อวันอังคารที่ 20 เมษายน

    พอล สเคอราห์ ซีอีโอของเวอร์จินออสเตรเลีย กล่าวในการแถลงเรื่องนี้ว่า การตัดสินใจของเราในวันนี้เพื่ออนาคตของเวอร์จินออสเตรเลียกรุ๊ป เป็นสิ่งที่ปรากฏขึ้นในอีกด้านของวิกฤติโรคโควิด-19 แต่ออสเตรเลียจำเป็นต้องมีสายการบินรายใหญ่อันดับ 2 และเรามีความมุ่งมั่นที่จะทำการบินต่อไป

    สายการบินเวอร์จินออสเตรเลียต้องยกเลิกเที่ยวบินเกือบทั้งหมดเมื่อเดือนที่แล้ว ตามคำสั่งห้ามเดินทางของรัฐบาลออสเตรเลีย โดยสายการบินแห่งนี้มีหนิ้สินระยะยาวมากกว่า 5,000 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย และเมื่อปีที่แล้วมีหนี้สินก่อนหักภาษี 71.2 ล้านดอลลลาร์ออสเตรเลีย สายการบินยื่นขอเงินกู้เพื่อกอบกู้ธุรกิจจากรัฐบาลออสเตรเลีย 1,400 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยรัฐบาลให้เหตุผลว่าผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ราว 90% ของสายการบินเป็นบริษัทต่างชาติ ทำให้สายการบินต้องแสวงหาผู้ซื้อและนักลงทุนรายใหม่

    บริษัทบัญชีดีลอยด์ แถลงเมื่อวันจันทร์ว่า ได้รับแต่งตั้งให้เข้ามาปรับโครงสร้างทางการเงินของสายการบินแห่งนี้ โดยพยายามจะปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัท, จ่ายเงินคืนให้กับเจ้าหนี้ และหาผู้ซื้อรายใหม่ โดยมีบริษัทมากกว่า 10 แห่งที่แสดงความสนใจจะเข้ามาอยู่ในแผนปรับโครงสร้างของสายการบินเวอร์จินออสเตรเลีย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"